จนท.ปะทะเดือดคนร้ายเสียชีวิต 3 ศพ

จนท.ปะทะเดือดคนร้ายเสียชีวิต 3 ศพ

จนท.ปะทะเดือดคนร้ายเสียชีวิต 3 ศพ หลังสายข่าวแจ้งเตรียมก่อเหตุเดือนรอมฎอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 30 เมย. พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 นำกองกำลังร่วมเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ ม.6 บ้านปะกาลือสง ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังได้รับรายงานจากสายข่าวว่า มีกลุ่มก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการณ์เข้ามากบดานในพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้นมีรายงานว่าคนร้ายกลุ่มนี้เข้ามาร่วมวางแผนเพื่อเตรียมที่จะก่อเหตุร้ายในช่วงเดือนรอมฎอน ภายหลังได้รับรายงาน จึงได้ระดมกำลังกว่า 70 นายปิดล้อมบ้านต้องสงสัย พร้อมกับวางกำลังโดยรอบเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่เนื่องจากเป็นช่วงที่ประชาชนจะเตรียมตัวละศีลอด และระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปิดล้อมได้ตะโกนเรียกบุคคลภายในบ้านออกมา ปรากฏว่าคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหลบหาที่กำบัง ก่อนจะเกิดการยิงปะทะกันขึ้นทำให้ ส.ต.ท.กวินทร์  ไชยนุราช  ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำส่ง รพ.หนองจิก
 

หลังจากเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปยังผู้นำในพื้นที่ให้ทำการเจรจาเพื่อหวังให้คนร้ายมอบตัว แต่ปรากฏว่าคนร้ายฉวยใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่อีกระลอกเพื่อต้องการเปิดทางจะหลบหนี คนร้ายจึงได้กระโดดออกจากหน้าต่างเพื่อจะหลบหนี  เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้จนเกิดการยิงปะทะกันอีกประมาณ 15 นาที ก่อนสิ้นเสียงปืน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการเครียพื้นที่ พบคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 3 ราย เป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25-30 ปี ใกล้ศพพบอาวุธปืนลูกซอง และอาวุธยาว AK102 รวม 2 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐานและตรวจสอบที่มาว่าเคยก่อเหตุใดมาบ้าง
 
หลังเกิดเหตุ พล.ต.ปิยพงศ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.จีรวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จ.ปัตตานี นำกำลังเสริมเข้าที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการให้กำลังกระจายปิดล้อมในรัศมี 500 เมตร เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายอาจจะหลบหนีได้บ้างส่วน
 

พล.ต.ปิยพงศ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางหน่วยข่าวได้รับรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบว่ามีการเข้ามากบดานในพื้นที่ โดยฉวยจังหวะช่วงเดือนรอมฎอน แต่เจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าระวังตลอดเวลา จนกระทั่งวันนี้สายข่าวในพื้นที่ได้พบบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่โดยหลบอยู่ภายในบ้านไม่มีเลขที่ และมีคนเดินเข้าออกอย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเพื่อเข้าตรวจสอบ และเมื่อไปถึงบ้านเป้าหมายได้ปิดล้อมพร้อมเรียกให้คนที่อยู่ในบ้านออกมา แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดหารปะทะกันขึ้นเป็นเหตุให้คนร้านถูกวิสามัญเสียชีวิต 3 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นายถูกนำส่งไป รพ.ปัตตานี อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พยายามไม่ให้เกิดเหตุร้ายหรือความสูญเสียแต่อย่างใดไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน เพราะช่วงเดือนนี้ถือเป็นเดือนอันประเสริฐของพี่น้องมุสลิม เจ้าหน้าที่พยายามที่จะใช้มาตราการจากเบาไปหาหนักเพื่อหลีกเลี่ยงความสูญเสีย
 
ด้าน พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นผลจากการแจ้งข่าวของพี่น้องประชาชนพบความเคลื่อนไหวกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จึงจัดกำลังเข้าพิสูจน์ทราบแต่ถูกกลุ่มคนร้ายที่หลบซ่อนในบ้านได้เปิดฉากยิงใส่จึงได้เกิดการปะทะและเกิดการสูญเสียดังกล่าว  ทั้งนี้ในห้วงเดือนรอมฏอนซึ่งเป็นเดือนอันศักดิ์สิทธิ์และเดือนแห่งการทำความดีแต่ในห้วงที่ผ่านได้พบเบาะและภาพข่าวความเคลื่อนไหวของคนร้ายเตรียมก่อเหตุอย่างต่อเนื่องทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น