'คณะก้าวหน้า 'จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ระดมทุน 'MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน'

'คณะก้าวหน้า 'จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ระดมทุน 'MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน'

"ธนาธร" เชิญชวนติดตาม "คณะก้าวหน้า" จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ ระดมทุน MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน วันที่ 1-2 พ.ค.นี้ ทาง LIVE เพจเฟซบุ๊ก

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ @Thanathorn_FWP  เชิญชวนติดตาม "คณะก้าวหน้า" จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ ระดมทุน "MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน" วันที่ 1-2 .. นี้ เวลา 19.00 .เป็นต้นไป ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กคณะก้าวหน้า - Progressive Movement

นายธนาธร กล่าวว่า "เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ผ่านมา ผมเข้าใจดีว่าประชาชนได้รับผลกระทบเดือดร้อนทางเศรษฐกิจ หลายคนหมดกำลังใจ หมดหวัง ดังนั้นพวกเรา "คณะก้าวหน้า" จึงจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ ระดมทุน #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน วันที่ 1-2 .. นี้ เวลา 19.00 .เป็นต้นไป รูปแบบของจะเชิญศิลปินที่ตกงาน ที่ทำงานในร้านอาหาร ผับ บาร์ ที่ไม่ได้มีรายได้มานานแล้ว มาเล่นให้เราได้ฟังกัน เล่าถึงความทุกข์ยาก ให้กำลังใจกันเพื่อให้ทุกคนก้าวต่อไปได้

แต่ในขณะเดียวกันเราก็ได้รับเกียรติจากศิลปินที่มีชื่อเสียง 3 ท่าน คือ ทราย เจริญปุระ วงสไมล์บัฟฟาโล่ และฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล มาร่วมด้วย อยากให้ทุกคนเตรียมมือถือ เครื่องฟังดนตรี แอพโอนเงินให้พร้อม และขอความร่วมมือทุกคนที่พอมีทรัพย์พยากร ไม่ได้เดือดร้อนทางเศรษฐกิจช่วยกันคนละไม้คนละมือ ช่วยกันโอบอุ้มให้สังคมของเราที่หมดกำลังใจ ที่หมดหนทางในการก้าวเดินต่อในชีวิต ได้ฟังเพลงเพราะๆ และร่วมให้กำลังใจกันเพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา"

ทั้งนี้ นายธนาธร ย้ำว่า "ผมไม่ได้ร้องเพลงเองนะครับ เสียใจด้วย"