นักลงทุนต่างชาติกลับ 'ซื้อหุ้นไทย'

นักลงทุนต่างชาติกลับ 'ซื้อหุ้นไทย'

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้บรรยากาศตลาดหุ้นไทยที่ 'นักลงทุนต่างชาติ' สร้างเซอร์ไพรส์กลับมาซื้อสุทธิหุ้นไทยอีกครั้ง หลังจากเทขายต่อเนื่องมาตลอด แต่ทั้งปียังขาย 1.6 แสนล้านบาท

บรรยากาศตลาดหุ้นไทยรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคง 'ผันผวน' ต่อเนื่อง โดยระหว่างวันดัชนี SET INDEX เคลื่อนไหวทั้งบวกและลบ แต่หนึ่งในเซอร์ไพร์สต้องยกให้ นักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อสุทธิหุ้นไทย 185 ล้านบาท (28 เม.ย.) ถือว่าใน 'รอบ 15 วันทำการ' แต่ทั้งปีนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิหุ้นไทย 1.6 แสนล้านบาท ส่วนนักลงทุนรายย่อยเป็นฝ่ายซื้อสุทธิ 1.2 แสนล้านบาท ด้านสถาบันซื้อสุทธิ 4.5 หมื่นล้านบาท !

ธุรกิจอยู่ในเทรนด์ความต้องการของทั่วโลก สำหรับ บมจ.ศรีตรัง โกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางรายใหญ่อันดับต้นของโลก บริษัทไอพีโอน้องใหม่ 'ป้ายแดง' เตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในเดือน ก.ค.นี้ ! 'จริญญา จิโรจน์กุล' นายหญิง STGT หวังเงินระดมทุนขยายกำลังการผลิตเป็น  30,000 ล้านชิ้นต่อปี ภายในปี 2563 จากปัจจุบัน 27,153 ล้านชิ้นต่อปี จากโรงงานทั้ง 3 แห่ง (สงขลา สุราษฎร์ธานี และตรัง)

๐ 'นายหญิง STGT' ยังบอกสตอรี่ที่มีแนวโน้มเติบโตแบบ 'โดดเด่น' ของธุรกิจ ให้แฟนคลับที่สนใจในธุรกิจแบบไม่ปิดบังว่า ธุรกิจถุงมือยางของเราขยายตัวตามอุตสาหกรรมการแพทย์รวมทั้งการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัยของผู้บริโภคทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ งานนี้นายหญิง STGT คาดว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะส่งผลต่อความต้องการถุงมือยางเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย อ้าว ! ใครสนใจธุรกิจลักษณะแบบนี้หุ้นดี๊ดีไม่กลัวไฟก็รอลุ้นวันจองหุ้น STGT กันเองนะ

158824649698

จริญญา จิโรจน์กุล

ในช่วงโควิด-19 ระบาด คงปฎิเสธไม่ได้ว่ากระทบผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรม ทำให้ทุกธุรกิจต้องปรับตัวกันถ้วนหน้า ล่าสุด 'ดร.ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์' ซีอีโอ บมจ. อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป หรือ EPG ปรับไลน์การผลิตใหม่ หันผลิตหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare เพื่อรองรับความต้องการ (ดีมานด์) ในตลาดสูงมาก 'ดร.ภวัฒน์' แย้มสินค้าล็อตแรก จำนวน 2 แสนชิ้น เตรียมบริจาคให้แก่หน่วยงานต่างๆ และพร้อมจัดจำหน่ายทั่วไป ต้นเดือนพ.ค.นี้ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท

บมจ. ริช สปอร์ต หรือ RSP แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาการเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย กับบริษัท Alpargatas S.A.จากประเทศบราซิล ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รองเท้าและสินค้าแฟชั่นภายใต้ตราสินค้า Havaianas โดยสัญญาดังกล่าวให้สิทธิแก่บริษัทในการจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้า Havaianas แต่เพียงผู้เดียวในราชอาณาจักรไทย โดยสัญญามีระยะเวลา 5 ปี

หยุดอยู่บ้านเพื่อชาติ ! เบื่อๆลองสั่งลูกชิ้นหมู ตรา ส.ขอนแก่น แก้เบื่อได้ ล่าสุด บมจ. ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ หรือ SORKON แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ 'ลูกชิ้นหมู ตรา ส.ขอนแก่น' กับคอนเซ็ปต์ 'หมูล้วน ไม่ผสมแป้ง' ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูง ผลิตจากเนื้อหมูล้วนๆ ได้โปรตีนและไม่ใส่วัตถุกันเสีย มาในรูปแบบซองขนาด 100 กรัม อิ่มท้องกำลังดี สามารถรับประทานได้ทั้งแบบเวฟทานเล่น , ทานคู่เมนูจานโปรด อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือเป็นอาหารจานหลักได้ตามถนัดเลย...

แม้จะเป็นช่วงที่ต้องเว้นระยะห่างซึ่งกันและกัน หรือ Social Distancing เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ 'ปรีชา นันท์นฤมิต' บิ๊กบอส บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม หรือ EFORL ยังคงทำงานอย่างหนัก เพื่อพลิกฟื้นผลการดำเนินงาน ล่าสุด….ธุรกิจเครื่องมือแพทย์ได้ลิขสิทธิ์จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา ในการจำหน่าย-ขายระบบซอฟต์แวร์ ระบบบันทึกข้อมูลด้วยอิเล็กทรอนิกส์สำหรับงานผู้ป่วยฟอกไต , ระบบบันทึกข้อมูลด้วยอิเล็กทรอนิกส์สำหรับงานวิสัญญี  ให้กับโรงพยาบาล แว่วๆ มาว่า มีการทดลองใช้บางโรงพยาบาล และจะเริ่มขายในอนาคต

แม้โควิด-19 กระทบธุรกิจทุกภาคส่วน ทว่า 'เฮียตัน ภาสกรนที' นายใหญ่ บมจ. อิชิตันกรุ๊ป หรือ ICHI ไม่หยุดมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น ล่าสุด ขยายไลน์สินค้ากลุ่มเครื่องดื่ม เปิดตัว "PH PLUS 8.5" เครื่องดื่มน้ำ PH ผสมวิตามิน B รวมปรับสมดุลในร่างกายจากสภาวะที่เป็นกรดให้กลับสู่สภาวะปกติ แข็งแรง และสดชื่นในชีวิตประจำวัน อ้าวแฟนคลับคนรักสุขภาพเตรียมพร้อมทดลองได้เดือนพ.ค.นี้

๐ 'เฮียตัน' ยังไม่หมด 'เซอร์ไพรส์' ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่แกะกล่องจริงๆ อย่าง 'นมอัดเม็ด วันมอร์' ของทานเล่นที่ลูกรักแม่เลือกให้ เพื่อเป็นของทานเล่นที่มีครบทั้งความอร่อย และคุณประโยชน์มากมาย ด้วย DHA แตกต่างด้วยส่วนผสมนมไขมันต่ำนำเข้าจากนิวซีแลนด์เลยจ้า แถมไม่ผสมของครีมเทียม วางจำหน่ายแล้วในช่องทางร้านค้าปลีกรายย่อย Traditional Trade และ Makro ในขนาด 10 กรัม ราคา 10 บาทเท่านั้น !

158824662968

ตัน ภาสกรนที

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สำหรับ บมจ. ดี.ที.ซี.อินดัสตรี่ส์ หรือ DTCI ผู้ประกอบการผลิตสินค้าประเภทเครื่องเขียน ได้แก่ ปากกาลูกลื่น เป็นสินค้าหลักภายใต้เครื่องหมายการค้า LANCER และ CANDY ล่าสุด DTCI ประกาศปิดกิจการชั่วคราวตั้งแต่ 24 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป และจะเปิดดำเนินการต่อไปเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น เหตุไม่มีรายการสั่งซื้อจากลูกค้าที่เคยสั่งซื้อ และทางบริษัทไม่สามารถจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้าได้ เนื่องจากลูกค้าซึ่งเป็นร้านค้าต่างๆ ล้วนต้องปิดร้านค้าตามคำสั่งของภาครัฐ

กระแสยักษ์ค้าน้ำมันสิงคโปร์ Hin Leong Trading และบริษัทในเครือมีปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน ทำเอานักลงทุนตกอกตกใจสายตรงถามไถ่ว่าเข้ามาจำนวนมากจะมีผลกระทบต่อการดำเนินงานของ บมจ. พริมา มารีน หรือ PRM หรือไม่ งานนี้ 'วิริทธิ์พล จุไรสินธุ์' ผู้บริหาร PRM ขอเคลียร์กันชัดเจนว่า บริษัทไม่มีการทำธุรกรรมทางการค้าใดๆ กับทาง Hin Leong Trading  ฉะนั้น นักลงทุนและผู้ถือ หุ้น PRM” สบายใจไร้กังวลได้เลย