'อนุทิน' ปลื้มรพ.สนามสะเดา รักษา 36 ต่างด้าวหายแล้ว

'อนุทิน' ปลื้มรพ.สนามสะเดา รักษา 36 ต่างด้าวหายแล้ว

“อนุทิน” ปลื้มโรงพยาบาลสนามศูนย์กักตรวจคนเข้าเมืองสะเดา จ.สงขลา มีมาตรฐานดูแลกลุ่มต่างด้าวติดเชื้อได้ดี ด้านทีมแพทย์เผยเอาอยู่สามารถรักษา 36 ต่างด้าวจนหายเหลือแค่ดูอาการให้ครบ 14 วัน

รมว.สาธารณสุข บอกว่า จากการพูดคุยกับทีมแพทย์บอกว่าต่างด้าวที่ติดเชื้อ 42 คนนั้น มี 5คนที่สำแดงอาการจึงถูกนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหาดใหญ่และอีก 1 คนเป็นผู้หญิงท้องก็ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์เพื่อให้การดูแลเป็นไปอย่างดีที่สุด ส่วนผู้ติดเชื้อที่เหลืออยู่ 36 คนก็มีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด และยืนยันว่า ในขั้นตอนการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อในฐานะโรงพยาบาลสนามนั้นเป็นไปอย่างมีระบบและมีมาตรฐานสากล พร้อมกับชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่ทุ่มเทการทำงานอย่างดี ทำให้โรงพยาบาลสนามศูนย์กักตรวจคนเข้าเมืองสะเดา จ.สงขลาสามารถรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19ได้อย่างมีประสิทธิภาพและล่าสุดทีมแพทย์ผู้รักษาได้รายงานว่าหลังจากให้ยารักษาผู้ติดเชื้อครบ 5 วันปรากฎว่าไม่พบเชื้อในกลุ่มต่างด้าวแล้วตอนนี้ก็เหลือแค่ดูอาการให้ครบ 14 วัน

158824258894

ด้านนายแพทย์สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะเดา จ.สงขลา หัวหน้าทีมแพทย์โรงพยาบาลสนามศูนย์กักตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ให้ข้อมูลว่า หลังจากเข้ามาจั้งโรงพยาบาลสนามฯ ทำให้การจัดการง่ายขึ้น แม้จะมีข้อจำกัดเกี่ยวกับพื้นที่บ้างในตอนแรกแต่ด้วยความร่วมมือกันและทุกฝ่ายทำให้สามารถประสบความสำเร็จในการดูแลผู้ป่วยได้ดี

โดยยืนว่า จากผลการตรวจวันนี้พบว่าผู้ที่ติดเชื้อที่อยู่ภายในโรงพยาบาลสนามจำนวน 36 คนนั้นผลตรวจออกมาเป็นลบทั้งหมดแล้ว ซึ่งหมายถึงไม่มีเชื้อไวรัสแล้ว หลังจากที่ได้ให้ยาในการรักษาครบ 5 วัน แต่เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานก็ต้องติดตามอาการไปจนกว่าจะครบกำหนด 14 วัน และยืนยันว่าทีมแพทย์สามารถควบคุมการติดเชื้อของกลุ่มคนต่างด้าวได้แล้วหรือให้เข้าใจง่ายๆคือแพทย์สามารถเอาอยู่และโรคจะไม่แพร่ออกไปด้านนอกแน่นอน

158824260077