นางเอกดัง 'ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก' แจ้งจับเว็บนำรูปใช้โปรโมทเกมออนไลน์

นางเอกดัง 'ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก' แจ้งจับเว็บนำรูปใช้โปรโมทเกมออนไลน์

"ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" นางเอกชื่อดัง พร้อมทนายความ หอบหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจปอท. หลังพบว่าถูกเว็บไซต์ต่างประเทศ นำรูปไปใช้ในการโปรโมทเกมออนไลน์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง


นางสาวพิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ หรือใบเฟิร์น นักแสดงชื่อดัง เดินทางมาพร้อมทนายความ นำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความกับตำรวจ กองกำกับการ3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือบก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับกับเว็บไซต์และคนที่นำรูปภาพไปแอบอ้างโปรโมทเกมออนไลน์ในเว็บไซต์ต่างประเทศ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

นางสาวพิมพ์ชนก เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาเกมออนไลน์ ที่มีบุคคลนำภาพถ่าย ซึ่งเป็นรูปภาพที่ถ่ายในงานมิตติ้งกับแฟนคลับ ถือเป็นลิขสิทธิ์ส่วนตัว ไปโฆษณาบนเว็บไซต์พนันออนไลน์ทำให้เสียชื่อเสียง ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเว็บไซต์ดังกล่าวอยู่ที่ประเทศจีน และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบ และดำเนินคดีกับคนที่นำรูปภาพมากล่าวอ้าง ซึ่งตนรู้ตัวว่าถูกนำภาพไปใช้ประมาณวันที่24เมษายน วันนี้จึงมาแจ้งความและแสดงความบริสุทธิ์ใจกับลูกค้าเกมที่จ้างตนเป็นพรีเซ็นเตอร์ ยืนยันว่าไม่ได้รับงานซ้อน ชี้แจงกับลูกค้าแล้ว ซึ่งเขาก็เข้าใจ

ด้านนายนิติธร แก้วโต ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ขอให้ตำรวจดำเนินคดีใน 2 ส่วน ส่วนแรกคือความผิดเกี่ยยวลิขสิทธิ์เพราะมีการนำภาพส่วนตัวไปใช้ ส่วนที่ 2 คือมีการตัดต่อภาพเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เบื้องต้นตำรวจจะดำเนินการปิดกั้นโฆษณาดังกล่าว และแจ้งบริษัทเจ้าของแพลตฟอร์ม เพราะไม่รู้ว่าจะนำภาพไปใช้ในทางที่เสื่อมเสียกว่านี้หรือไม่ ยอมรับว่าอาจจะเป็นเรื่องที่ติดตามยาก เพราะโฆษณาดังกล่าวเป็นลักษณะเกมป๊อปอัพคือจะมีโฆษณาเด้งขึ้นมาหน้าจอแล้วก็หายไปทำให้ติดตามยาก