‘ทีคิวเอ็ม’ผนึก‘บีเคไอ’เจาะตลาดฟรีแลนซ์

‘ทีคิวเอ็ม’ผนึก‘บีเคไอ’เจาะตลาดฟรีแลนซ์

“ทีคิวเอ็ม-กรุงเทพประกันภัย” เจาะกลุ่มฟรีแลนซ์ นำแบบประกันมนุษย์เงินเดือนมาปรับ ชูความคุ้มครองพิเศษ เบี้ยไม่แพง ผ่อนชำระได้ หวังช่วยสร้างหลักประกันรับความเสี่ยง ตั้งเป้าเบี้ยปีนี้โต 40% แตะระดับ 1.2 พันล้าน

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI ออกแผนประกันซีรี่ย์ใหม่ “ประกันเบาใจ” เจาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือนและมนุษย์ฟรีแลนซ์ รวม 5 กลุ่มความคุ้มครอง ได้แก่ 1.ประกันรถยนต์ 2.ประกันสุขภาพ 3.ประกันอุบัติเหตุและชดเชยรายได้ 4.ประกันมะเร็ง 5.ประกันบ้านและประกัน Gadget อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 

จุดเด่นของประกันเหล่านี้ คือ จ่ายเบี้ยไม่แพง แต่คุ้มครองสูงถึงหลักแสนหลักล้าน และยังผ่อนชำระได้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้คนกลุ่มนี้ สามารถมีหลักประกันความคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยดังกล่าว 1,200 ล้านบาทในปีนี้ เติบโตราว 40% จากปีก่อนที่ 850 ล้านบาท ซึ่งมีส่วนช่วยให้เบี้ยประกันรับรวมของบริษัทเติบโตตามเป้าหมายที่ 15% แตะระดับ 1.5 หมื่นล้านบาท

นายอัญชลิน กล่าวว่า กลุ่มฟรีแลนด์ในปัจจุบันน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 15 ล้านคน หรือ 2 เท่า ของกลุ่มมนุษย์เงินเดือนซึ่งปัจจุบันมีรวมกว่า 9 ล้านคน อีกทั้งการระบาดของโควิด สร้างผลกระทบในวงกว้างโดยเฉพาะในตลาดแรงงาน ล่าสุด พบจำนวนผู้ว่างงานที่ยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนจากประกันสังคมแล้วกว่า 1.2 ล้านคน

นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร BKI กล่าวว่า แบบ ‘ประกันเบาใจ’ เป็นการขยายความคุ้มครองจากกลุ่มมนุษย์เงินเดือนไปยังกลุ่มฟรีแลนซ์ ที่ความคุ้มครองออกแบบมาเป็นพิเศษ ทำให้จ่ายเบี้ยไม่แพง ผ่อนชำระได้ พร้อมมีบริการพิเศษ อาทิ TeleHealth Consult ที่ปรึกษาด้านสุขภาพ และมุ่งเน้นไปที่การเข้าถึงด้วยกลยุทธ์ช่องทางขายผ่านบนแฟลตฟอร์มดิจิทัลของทีคิวเอ็มให้บริการ24 ชั่วโมง

สำหรับประกันของกลุ่มมนุษย์ฟรีแลนซ์ เพิ่มเข้ามา ได้แก่ ประกันรถ ขอคืนเงินได้จริงหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน เบี้ยป. 1เริ่มที่9,000 บาทต่อปี เบี้ยป. 2+เริ่มที่7,300บาทต่อปี ผ่อน 0% นาน10เดือน , ประกันสุขภาพ เบี้ยเริ่มต้น 2,490บาทต่อปี คุ้มครองเจ็บป่วยนอนโรงพยาบาลสูงสุดกว่า 30,000 บาทต่อปี ,ประกันชดเชยรายได้ เจ็บป่วยหยุดงานขาดรายได้จากนอนโรงพยาบาลชดเชยสูงสุด 6,000 บาทต่อวันจ่ายจ่อเรื่องถึง 365 วัน , ประกันมะเร็ง เจอจ่ายจบ พบเชื้อรับเงินก้อนสูงสุด 500,000บาทคุ้มครองมะเร็งทุกระยะ เบี้ยเริ่มปีละ840บาท และ ประกัน Gadget คุ้มครองมือถือ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต เบี้ย180บาทต่อปี คุ้มครองสูงสุด 20,000บาท

สนใจประกันภัยศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก