'เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ' 2.6 ล้านรายใช้เกณฑ์อะไรบ้าง

'เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ' 2.6 ล้านรายใช้เกณฑ์อะไรบ้าง

เปิดหลักเกณฑ์ "เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ" พิจารณาจ่ายเงินเยียวยาให้ 1.1 ล้านคนวันนี้ และปรับสถานะเพิ่มเติม 2.6 ล้านคน ก่อนจ่ายเงิน 1 หมื่นบาทต้นเดือนพฤษภาคม

มาตรการเยียวยา 5,000 บาท ที่เปิดให้ลงทะเบียนที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เริ่มจ่ายเงินเยียวยา ให้กับผู้ที่ผ่านตามระบบคัดกรอง เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2563 เป็นต้นมา ล่าสุดมีรายงานว่า จนถึงวันนี้ (วันที่ 29 เมษายน 2563) กระทรวงการคลังได้โอนเงินเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับสิทธิในโครงการเราไม่ทิ้งกัน ไปแล้วจำนวน 7.5 ล้านราย จากผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิเงินเยียวยากว่า 10.6 ล้านราย

โดยในวันนี้สิ่งที่อยู่ในความสนใจของผู้คนมีอยู่ 2 วาระหลักๆ ด้วยกัน

  • เรื่องแรก เป็นการโอนเงินให้กับผู้ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ และกลุ่มผู้ที่ผ่านการพิจารณาได้รับสิทธิ์แต่โอนเงินไม่สำเร็จรอบที่ 2 จำนวน 1.1 ล้านราย
  • เรื่องที่สอง เป็นการปรับสถานะ กลุ่มผู้ที่ผ่านการพิจารณาได้รับสิทธิ์ส่วนที่เหลืออีก 2.6 ล้านราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

มาแรง! เช็คตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา 5000 #เราไม่ทิ้งกัน โอนเงินวันนี้ 1 ล้านราย

'เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ' โอน 'เงินเยียวยา' เพิ่มอีก 1.1 ล้านราย วันนี้!

'เราไม่ทิ้งกัน' ปรับสถานะรับ 'เงินเยียวยา' เพิ่มอีก 2.6 ล้านคน

‘เงินเยียวยาเกษตรกร’ เร่ง ‘ลงทะเบียน’ เตรียม 4 แสนล้านอุ้มทั้งระบบ

158805090871

สำหรับระบบการโอนเงินเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับสิทธิในมาตรการ เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ 1.1 ล้านรายในวันนี้นั้น เป็นการโอนตามรอบระบบจัดการของกระทรวงการคลัง โดยที่เพิ่มกลุ่มผู้ที่ผ่านการพิจารณาได้รับสิทธิ์แต่โอนเงินไม่สำเร็จรอบที่ 2 เข้าไปด้วย

กลุ่มผู้ที่ผ่านการพิจารณาได้รับสิทธิ์จาก เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ เรียบร้อย แต่โอนเงินไม่สำเร็จรอบที่ 2 จากกรณีต่างๆ ได้แก่

  • บัญชีธนาคารถูกปิด
  • บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี
  • ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน
  • เลือกรับโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์
  • เข้ามาแก้ไขข้อมูลบัญชีแล้ว แต่ใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง

158808951133

ซึ่งทางระบบได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้ได้รับการพิจารณากลุ่มนี้ว่า ให้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน ซึ่งสามารถทำได้ทั้งผ่านระบบ Mobile Banking ในแอพลิเคชั่นของโทรศัพท์มือถือ หรือผ่านตู้ ATM ได้ทุกธนาคาร โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปที่ธนาคาร

ผู้ลงทะเบียนกลุ่มนี้ ระบบจะทำการโอนเงินเยียวยาตั้งแต่ วันที่ 22 เมษายน 2563 ครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะโอนเงินเข้าบัญชีอีกครั้งในวันที่ 29 เมษายน 2563 นี้

 

ส่วนผู้ลงทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิรับเงินเยียวยา ในมาตรการ เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ เรียบร้อยที่เหลืออีก 2.6 ราย ระบบจะทำการตรวจสอบและปรับสถานะเปลี่ยนข้อความเป็น "ท่านได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้ท่านโดยเร็วที่สุด" ที่แสดงให้ทราบว่า ผู้ลงทะเบียนคนนั้นผ่านระบบคัดกรองได้รับสิทธิรับเงินเยียวยาจากมาตรการเราไม่ทิ้งกัน

สำหรับผู้ที่ต้องการตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาสามารถทำได้ ดังนี้

1.เข้าไปที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2.กดที่เมนู ตรวจสอบสถานะ หรือ คลิกที่นี่

3.กรอกข้อมูลที่ใช้ลงทะเบียน อาทิ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และวัน เดือน ปีเกิด

4.กดยืนยันตรวจสอบสถานะ

158805078167

หลังจากนั้น ระบบจะเร่งดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชี หรือพร้อมเพย์ของผู้ผ่านเกณฑ์เหล่านั้น ภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม 2563 โดยที่ ผู้ลงทะเบียนกลุ่มนี้จะได้รับเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกันของรอบเดือนเมษายนด้วยเป็น 2 เดือน รวมเป็นเงิน 1 หมื่นบาท

นอกจากนั้น สำหรับกลุ่มที่ขอข้อมูลการประกอบอาชีพเพิ่มเติมยังคงเหลือผู้ที่ไม่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกราว 1 ล้านราย ที่ทางเราไม่ทิ้งกันได้ประชาสัมพันธ์ให้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ในการรับสิทธิจากมาตรการเยียวยาอย่างรวดเร็ว

สำหรับผู้ที่ขอทบทวนสิทธิ เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ จำนวน 3.5 ล้านราย ทีมผู้พิทักษ์สิทธิอยู่ระหว่างการลงพื้นที่เพื่อยืนยันตัวตน และตรวจสอบการประกอบอาชีพตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ ซึ่งกระทรวงการคลังจะเร่งดำเนินการให้ทราบผลรับเงินเยียวยาโดยเร็วต่อไป