'สุชาติ' รับ 'ไลน์หลุด' หวังช่วย20ส.ส. แก้ปัญหาโควิด-19

'สุชาติ' รับ 'ไลน์หลุด' หวังช่วย20ส.ส. แก้ปัญหาโควิด-19

"สุชาติ" รับ "ไลน์หลุด" หวังช่วย 20ส.ส.ภาคกลาง พปชร. แก้ปัญหาต่อสู้ไวรัสโควิด-19 ระบุมีส.ส.บางส่วนน้อยใจ “หัวหน้า-เลขาฯ” เปรียบพ่อแม่ดูแลลูกๆ ไม่ทั่วถึง

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธานส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายสนธิรัตย์ สนธิจิรวงศ์ รมว. เลขาธิการพรรคพปชร. เปิดทางเคลียร์ใจหลังมีไลน์หลุดจากกลุ่มส.ส.ภาคกลางจะช่วยเหลือตัวเองหลังหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคพปชร.ไม่ช่วยเหลือลูกพรรคว่า กรณีไลน์หลุดในฐานะตนเป็นประธานส.ส.ภาคกลาง ที่ตั้งกลุ่มไลน์นี้ขึ้น เพื่อให้ส.ส.ภาคกลาง ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนปัญหาในพื้นที่แต่ละจังหวัด เพื่อจะได้ลงไปดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงโควิด-19 ระบาดในวันที่ 1 เม.ย. และถือเป็นเรื่องปกติที่พวกเราเป็นเพื่อนกันอยู่กันแบบพี่น้องพูดคุยกันเพื่อหาแนวทางรับมือและแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวว่า พรรคและผู้บริหารพรรคจะมีแนวทางอย่างไรเพราะในพื้นที่ ของ ส.ส. แต่ละคนถูกกดดันจากยอดผู้ติดเชื้อในเวลานั้นๆ และ ส.ส. ทุกคนต้องการลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน  ซึ่งวันนั้น ส.ส.ภาคกลาง ทุกคนนั้นพอมีเงิน พอมีกำลัง แต่ไม่มีแหล่งซื้อหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ในจำนวนมากๆได้ ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

'สุชาติ' รับ 'ไลน์หลุด' หวังช่วย20 ส.ส. แก้ปัญหาโควิด-บางส่วนน้อยใจ “หัวหน้า- เลขาฯ”

"สุชาติ" รับไลน์หลุด หวังช่วย 20 ส.ส.ภาคกลาง พปชร. แก้ปัญหาต่อสู้ไวรัสโควิด-19 ระบุมีส.ส.บางส่วนน้อยใจ “หัวหน้า-เลขาฯ” เปรียบพ่อแม่ดูแลลูกๆ ไม่ทั่วถึง พร้อมปัดข่าวเปลี่ยนตัว กก.บก.- ปรับ ครม. ขอมุ่งหน้าแก้วิกฤตชาติก่อนอันดับแรก

“วันนั้นมีส.ส.ภาคกลาง หลายคน ได้ระบายปัญหาเหล่านี้กันมากมาย  ผมก็นั่งอ่านจึงเข้าไปตอบไลน์ในฐานะประธานส.ส.ภาคกลาง ซึ่งผมก็ต้องรับผิดชอบ  ว่าหากไม่มีใครช่วย พวกเราในวันนี้ เดี๋ยวผมจะช่วยพี่ๆเพื่อนๆทุกคนเอง วันนั้นมันเป็นเรื่องของความเป็นลูกผู้ชาย ผมก็นักเลงพอ ต้องมีความรับผิดชอบ เพราะเมื่อเขาไม่ช่วยพวกเรา เราก็ต้องช่วยตัวของเราเอง เพราะการทำการเมืองหนือหน้าที่ของการเป็นผู้แทนราษฎรที่พี่น้องประชาชนเลือกมา ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเป็นห่วงพื้นที่

ฉะนั้นผมและพวกเราที่พอมีช่องทางก็ต้องช่วยกันดูแลพี่ๆ เพื่อนๆส.ส.ภาคกลางประมาณ 20 คน ให้ยืนอยู่ในพื้นที่ออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้ อีกทั้งในช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนักๆก็เป็นพื้นที่ภาคกลางทั้งนั้นเลย และเราไม่สามารถรอใครได้แล้วเพราะอยากทำงานอยากออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทันทีด้วยความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน และชาติบ้านเมืองโดยเร็ว และหลังจากไลน์หลุดนายสนธิรัตย์ก็ช่วยเรื่องแอลกอฮอล์ลงมาบ้างถือว่าเป็นสิ่งที่ดี”

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนปัญหาเรื่องความขัดแย้งกับหัวหน้าและเลขาฯ  ตนเห็นว่าหัวหน้ากับเลขาฯนั้นเปรียบเป็นพ่อกับแม่ ลูกๆมีร้อยกว่าคนมันก็ต้องมีลูกที่มีความอึดอัดน้อยใจเป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะเป็นครอบครัวใหญ่และที่ในไลน์ระบุว่าผมไม่เอาด้วยแล้วเพราะว่าหน้าที่ต้องทำยังไม่รู้   ขออนุญาตอธิบายว่าตนหมายถึงตนไม่ไปคุยด้วยแล้ว เพราะทั้งหัวหน้าและเลขาฯก็ทำงานให้ท่านนายกฯอยู่ในส่วนการแก้ปัญหาฝ่ายรัฐบาลอยู่ เราจึงต้องแก้ปัญหาด้วยตัวเองจะดีกว่าและพยายามคิดในมุมที่ดีว่าส.ส.ต้องช่วยตัวเองเป็นหลักก่อน

ประธานส..พปชร. ยังกล่าวถึงกระแส ท่านพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ตามข่าวว่าต้องการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคว่า  .. ไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้เลย เพราะยังไม่มีการกำหนดการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หรือกำหนดวาระการประชุม ซึ่งยังไม่เกิดขึ้น  เพราะว่าทุกพรรคการเมืองอยู่ในโหมดของการแก้ปัญหาโควิด-19 ทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีการประชุมพปชร.จะมีการหารือเรื่องปรับครม. หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจและดุลพินิจ ของท่านพล.. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว กลาโหม ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และตนไม่ขอก้าวล่วงในเรื่องนี้ และช่วงนี้เป็นเวลาของการแก้ปัญหาโควิด – 19 อาจจะยังไม่ควรเอาการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง   ขณะที่ตนก็เอาเวลาทั้งหมดลงไปทำงานในพื้นที่ชลบุรี ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง และก็ยังไม่เจอและไม่ได้อยู่กับครอบครัวมาเป็นเดือนๆ เพราะว่าต้องอยู่พื้นที่ชลบุรีร่วมกันผลักดัน ชลบุรีโมเดล เพื่อช่วยเหลือประชาชน และวันนี้ชลบุรีโมเดลอำเภอเมืองชลบุรี ก็ไม่มีคนติดเชื้อเพิ่มมา28 วันแล้ว นี้คือสิ่งที่ผมและเพื่อนๆที่เป็น สส ทุกคนในพรรคพลังประชารัฐต้องการ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ให้ผ่านพ้นวิกฤตชาติครั้งนี้ ไปให้ได้สมบูรณ์ และร่วมกันแบ่งเบารัฐบาล และเตรียมการเยียวยาชาวบ้านหลังจากนี้ด้วย