รู้จัก 'Extracurricular' ซีรีส์วัยรุ่นสายดาร์ก กับ 3 เหตุผล ทำไมต้องดู!?

รู้จัก 'Extracurricular' ซีรีส์วัยรุ่นสายดาร์ก กับ 3 เหตุผล ทำไมต้องดู!?

เปิด 3 เหตุผลเบื้องหลังซีรีส์มาแรง "Extracurricular" (ชมรมลับธุรกิจรัก) ที่จะออนแอร์พรุ่งนี้เป็นวันแรก

Extracurricular (ชมรมลับธุรกิจรัก) เป็นอีกหนึ่งออริจินัลซีรีส์ของ Netflix ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างซีรีส์พร้อมภาพโปสเตอร์ของตัวละครในเรื่องออกมาตอกย้ำความน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง หรือแม้แต่พล็อตเรื่องที่หยิบเอาประเด็นเกี่ยวกับปัญหาของวัยรุ่นและการเลือกเส้นทางชีวิตที่ผิดของพวกเขา ซึ่งบอกได้เลยว่าเรื่องราวในซีรีส์นี้เป็นเหมือนกระจกสะท้อนสังคมปัจจุบันของเรา

ดังนั้น Extracurricular จึงไม่ใช่ซีรีส์เกาหลีทั่วไป โดยล่าสุด Netflix ได้ปล่อยภาพเบื้องหลัง พร้อมเผย 3 เหตุผลที่ผู้ชมทั่วโลกจะต้องดูซีรีส์เรื่องนี้ 

1. การเล่าเรื่องที่ฉีกขนบเดิมๆ ของซีรีส์เกาหลี

ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่เลือกก่ออาชญากรรม  และต้องเผชิญกับผลของการกระทำที่แสนสาหัส  ซึ่งแต่ละคนล้วนมีปมในชีวิตของตัวเอง ทำให้พวกเขาตัดสินใจทำสิ่งที่ร้ายแรงโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องและผลที่จะตามมา โอจีซู (รับบทโดย คิมดงฮี) เด็กนักเรียนที่มีภาพลักษณ์ที่ดี ทว่าเขาเลือกที่จะก่ออาชญากรรมเพื่อหาเงินส่งเสียตัวเองเรียนในระดับมหาวิทยาลัย

ในขณะที่ แบกยูรี (รับบทโดย พัคจูฮยอน) เพื่อนร่วมชั้นของจีซู มีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ แต่กลับตัดสินใจร่วมมือกับจีซู เพื่อต่อต้านครอบครัวที่ตั้งความคาดหวังกับเธอไว้สูง  ในระหว่างที่จีซูและกยูรีดำเนินการกับแผนการที่วางไว้ พวกเขาได้พาเพื่อนอีกสองคน ได้แก่ ซอมินฮี (รับบทโดย จองดาบิน) หญิงสาวที่แสบสุดในโรงเรียน และ กีแท (รับบทโดย นัมยุนซู) แฟนหนุ่มของเธอ เข้ามาพัวพันกับอาชญากรรมในครั้งนี้ด้วย 

จินฮันเซ ผู้เขียนบท เผยว่า เขาต้องการเล่าถึงอาชญากรรม และโทษที่จะได้รับจากการกระทำ ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงความไม่เกรงกลัวต่อความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของสังคมในปัจจุบัน และด้านมืดของชีวิตวัยรุ่น

นอกจากนี้ ยังเผยให้เห็นว่าผู้ใหญ่บางคนเพิกเฉยต่อการกระทำที่ไร้ศีลธรรมของวัยรุ่น ยิ่งกว่านั้น พวกเขายังมีส่วนร่วมในอาชญากรรมอีกด้วย ในขณะที่ผู้ใหญ่บางคนไม่ยอมแพ้และพยายามช่วยให้วัยรุ่นกลับตัวและทำในสิ่งที่ถูกต้อง ดังนั้น บทบาทของผู้ใหญ่ใน Extracurricular จึงนำไปสู่การตั้งคำถามและมุมมองเกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมของเด็กและเยาวชน 

สุดท้ายแล้ว นักเขียนจินฮันเซเชื่อว่าพฤติกรรมของตัวละครในเรื่องนี้จะต้องทำให้ผู้ชมรู้สึกประหลาดใจ และอยากติดตามเรื่องราวไปเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน

2. การรวมตัวของนักแสดงคลื่นลูกใหม่ของวงการ

ต้องบอกเลยว่า ซีรีส์เรื่องนี้ได้สุดยอดนักแสดงที่เป็นคลื่นลูกใหม่ของวงการซีรีส์เกาหลีมาประชันฝีมือกัน โดยทั้งคิมดงฮี, พัคจูฮยอน, จองดาบิน และนัมยุนซู สามารถเอาชนะคนร้อยกว่าชีวิตที่เข้าร่วมการออดิชั่นบทนักแสดงนำในซีรีส์เรื่องนี้ ทั้งสี่คนทำงานอย่างหนักและศึกษาเกี่ยวกับปัญหาของวัยรุ่นในสังคมปัจจุบัน รวมถึงอ่านหนังสือและดูสารคดีและภาพยนตร์เกี่ยวกับประเด็นนี้

ด้าน ผู้กำกับ "คิมจินมิน" เผยว่าเขาได้ให้คำแนะนำนักแสดงทั้งสี่คนตลอดระยะเวลาที่ถ่ายทำ และให้อิสระกับพวกเขาในการแสดงอย่างเต็มที่  เพื่อให้แต่ละคนได้แสดงบทบาทและเข้าถึงคาเรคเตอร์ของแต่ละตัวละครได้อย่างเป็นธรรมชาติและสมจริงมากที่สุด ผู้กำกับคิมยังเอ่ยปากชมทั้งสี่นักแสดงว่าสามารถแสดงได้อย่างเกินความคาดหมาย และรับรองว่าพวกเขาจะต้องสะกดสายตาผู้ชมแน่นอน

 

3. การร่วมงานกันครั้งแรกของผู้กำกับมือทองและนักเขียนหน้าใหม่

Extracurricular เป็นผลงานที่เกิดจากความร่วมมือของ นักเขียน "จินฮันเซ" นักเขียนหน้าใหม่ที่ได้เดบิวต์ผลงานเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก และ ผู้กำกับ "คิมจินมิน" ที่เคยฝากผลงานชื่อดังมาแล้วมากมาย อาทิ Lawless Lawyer, The Time Between Dog and Wolf และ Marriage Contract ซึ่งผู้กำกับคิมเผยว่าเขารู้สึกประทับใจกับข้อมูลและการเล่าเรื่องผ่านตัวหนังสือของนักเขียนจิน หลังจากนั้น ทั้งคู่จึงพูดคุยกันถึงรายละเอียดต่าง ๆ ในการทำซีรีส์

ผู้กำกับคิม ได้ชมนักเขียนจินว่าเป็น “บุคคลที่สามารถมองปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างลึกซึ้ง และหาทางแก้ปัญหาได้อย่างดีเยี่ยม” เขาจึงรู้สึกโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับนักเขียนจิน

ด้านนักเขียนจินกล่าวว่า “ผมเองก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับคิม ถึงแม้ว่าเขาจะประสบความสำเร็จจากผลงานเรื่องก่อน ๆ มาแล้วมากมาย และตัวผมก็ยังไม่มีประสบการณ์มาก แต่เขารับฟังความคิดเห็นของผมด้วยความตั้งใจ และพยายามนำคำแนะนำของผมไปใช้ในทางของเขา” 

Extracurricular 

กำกับโดย: คิมจิมมิน (Kim Jin-min)

เขียนบทโดย: จินฮันเซ (Jin Han-sae)

นักแสดงนำ: คิมดงฮี (Kim Dong-hee), จองดาบิน (Jung Da-bin), พัคจูฮยอน (Park Ju-hyun), นัมยุนซู (Nam Yoon Su), ชเวมินซู (Choi Min-soo), พัคฮยอกควอน (Park Hyuk-kwon) และ คิมยอจิน(Kim Yeo-jin)

ผลิตโดย: Studio 329

จัดจำหน่ายโดย: Netflix

ออกอากาศวันที่: 29 เมษายน 2563