ชัดกว่านี้ไม่มีแล้ว! 'ประวิตร' รอประชุมพรรค 'อุตตม' ไม่ลาออก

ชัดกว่านี้ไม่มีแล้ว! 'ประวิตร' รอประชุมพรรค 'อุตตม' ไม่ลาออก

มีควันย่อมมีไฟ สำหรับเรื่องวุ่นๆ ภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังมีกระแสข่าวปรับเปลี่ยนภายในพรรค เพื่อรองรับการปรับคณะรัฐมนตรี

ความต้องการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคจาก อุตตม สาวนายน และ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ไปเป็นของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค ส่วน สันติ พร้อมพัฒน์ เป็นเลขาธิการพรรค

วานนี้ (27 เม.ย.) "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวกดดัน อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเข้าไปนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น

"บิ๊กป้อม" ชี้แจงสื่อว่า ยังไม่มีอะไร และยังไม่ได้คุยอะไรกัน ยังต้องประชุมอีก ก่อนร้องโอย และพูดว่า ก็เอาไปลงข่าว

ขณะที่ อุตตม​ สาวนายน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิเสธเรื่องการลาออกจากตำแหน่งทางการเมือง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ พร้อมย้ำว่า​ ขอทำหน้าที่ในการดูแลเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ก่อน​ ยอมรับมีการพูดจา​

"ไม่มีใครโทรหา​ แต่กรรมการบริหารพรรคบางท่านได้บอกว่ามีคนติดต่อมาขอให้ลาออก​ ส่วนผมเรียนตามตรง​ ก็มีการพูดจา​ หลักการผมพร้อมคุยทุกเรื่อง​ แต่วันนี้​ ผมคิดว่า​ งานมาก่อน​ ไม่ใช่เวลาปรับเปลี่ยนเชิงการเมือง"

ขณะเดียวกัน ความขัดแย้งดังกล่าว บางกระแสข่าวบอกว่า "บิ๊กป้อม" เข้ามาสยบความขัดแย้งภายในพรรค กรณีการแย่งชิงโควต้า รมต. และล้างไพ่ใหม่ เพราะ "คนอกหัก" จากการปรับ ครม. รอบที่แล้ว เดินเกมเขย่าภายในพรรคอย่างต่อเนื่อง

ทว่า หากให้พินิจพิเคราะห์คำพูดของ "พล.อ.ประวิตร" บอกว่า ยังไม่มีอะไรและต้องประชุมอีก ย่อมเห็นชัดว่าการเคลื่อนไหวเดินเกมในพรรคจะเข้มข้นยิ่ง ในขณะที่ "อุตตม​" ยังปฏิเสธเรื่องการลาออก จึงเท่ากับเปิดหน้าสู้

เกมในพรรคพลังประชารัฐหลังจากนี้ เมื่อ "อุตตม​" ประกาศไม่ยอมลาออก หมากต่อไปคือ เจรจาให้กรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่ลาออก เพื่อให้ "อุตตม" สิ้นสภาพ แล้วจัดให้มีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่

คาดว่าหลังโควิดซา จะเกิดความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เชื่อว่า "คนกันเองในพปชร." จะจบด้วยการเจรจามากว่าแตกหัก..ในศึกชิงหัวหน้าและเลขาธิการพรรค!?

...

ที่มา - https://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/650080