กกต.ยกเลิกประชุม หลังพบ 'ผอ.สำนักวินิจฉัยฯ' ติดโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย

กกต.ยกเลิกประชุม หลังพบ 'ผอ.สำนักวินิจฉัยฯ' ติดโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย

กกต.ยกเลิกประชุม หลังพบ "ผอ.สำนักวินิจฉัยฯ" ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย ด้านกรมควบคุมโรคเตรียมเข้าตรวจเชื้อจนท.เพิ่ม พร้อมประชุมร่วมกับสำนักงานวางมาตรการแก้ไข 

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า หลังจากพบเจ้าหน้าที่นิติกร สำนักวินิจฉัยและคดีติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 รายนั้น ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้อำนวยการ (ผอ.) สำนักวินิจฉัยและคดี ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ซึ่งเป็นหัวหน้าของนิติกรคนดังกล่าว โดยมีการรับส่งแฟ้มงานระหว่างกัน จึงไม่แน่ชัดใครเป็นผู้แพร่เชื้อ เพราะไม่มีใครแสดงอาการป่วย ทั้งนี้ ผอ.ที่ติดเชื้อล่าสุดเป็น 1 ใน 14 ที่ไปตรวจที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ก่อนหน้านี้ และทางโรงพยาบาลกำลังส่งรถมารับตัวไปรักษาตัว

ส่วนที่มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 แบบแอกทีฟเช็กที่มาตรวจให้กับนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กกต. เลขาธิการ รองเลขาธิการ กกต. ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานรวม 140 คน

มีรายงานว่า ผลจะออกในวันที่ (28 เม.ย.) ทั้งนี้ หลังจากมีการพบว่า ผอ.รายดังกล่าวติดเชื้อ ในวันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.) เวลา 09.30 น.ทางกรมควบคุมโรคจะจัดชุดมาตรวจหาเชื้อที่สำนักงาน กกต.อีกครั้งหนึ่ง ครั้งนี้จะขอเน้นเฉพาะผู้ใกล้ชิดกับผอ.สวค.เป็นหลัก และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะต้องให้พนักงานลูกจ้าง ตรวจหาเชื้อทั้งหมด ซึ่งสถานการณ์ในสำนักงาน กกต.เริ่มผวากันเป็นอย่างมาก ซึ่งในบ่ายวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น.คณะกรรมการติดตามการแพร่ระบาดเชื้อโควิดของสำนักงานฯ จะมีการประชุม ซึ่งได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากกรมควบคุมโรคมาร่วมประชุมให้คำแนะนำด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการประชุม กกต.ที่ได้นัดก่อนหน้านี้ ว่า จะประชุมพรุ่งนี้เวลา 13.30 .ก็ได้ยกเลิกการประชุม ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะหลังรับทราบข่าว ผอ.สำนักวินิจฉัยและคดีติดเชื้อเพิ่มอีก 1 คน