ซีพีเอ็น ปลุกพลังบวก 'รี-สตาร์ท' ประเทศไทย

ซีพีเอ็น ปลุกพลังบวก 'รี-สตาร์ท' ประเทศไทย

เซ็นทรัลพัฒนา เคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด ปลุกความร่วมมือทุกภาคส่วนสร้างพลังบวก “รี-สตาร์ท” ประเทศไทย มุ่งบาลานซ์วงล้อ “เศรษฐกิจ-ความปลอดภัย”  วางกรอบยุทธศาสตร์ “สะอาด มั่นใจ” รอรัฐเคาะปลดล็อกพร้อมเปิดบริการทันที 

สำหรับการเปิดบริการศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าประเภทต่างๆ นั้น รัฐจะเป็นผู้กำหนดซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์ ซึ่งผู้ประกอบการจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมทางด้านความปลอดภัยให้มากที่สุด ถือเป็นยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนธุรกิจที่สำคัญในช่วง 2 ปีจากนี้ทีเดียว 

158807695046

  • หวั่นร้านค้าสายป่านสั้นสะดุด

นางสาววัลยา กล่าวต่อว่า สถานการณ์โควิดซึ่งส่งผลกระทบต่อร้านค้าภายในศูนย์ต้องปิดบริการนั้น ได้มีมาตรการช่วยเหลือทางด้านค่าเช่า ตั้งแต่ 25-100% 

"ห้วงเวลาจากนี้เชื่อว่าไม่มีใครคาดหวังว่าทุกอย่างจะเหมือนเดิม ดังนั้นเราคงไม่มีวันเก็บค่าเช่าได้เหมือนเดิมจนกว่าร้านค้าจะขายดีเหมือนเดิม" 

ผู้ประกอบการร้านค้าแต่ละรายมีกระแสเงินสดในระดับ 1-2 เดือน ไม่เกิน 3 เดือน ซึ่งเป็นปัจจัยที่น่าห่วงอย่างมากว่าภาครัฐจะบาลานซ์ความปลอดภัย เศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชนชาวไทยอย่างไร 

158805435049

  • ยึดแผนลงทุนเดิมเปิด 3 ศูนย์ปีหน้า

อย่างไรก็ดี ซีพีเอ็น ยังคงมุ่งขยายการลงทุนต่อเนื่องตามแผนระยะยาว โดยปีหน้ามีกำหนดเปิดให้บริการศูนย์การค้าเซ็นทรัล สาขาพระนครศรีอยุธยา ศรีราชา และจันทบุรี โดย 2 สาขาหลังเป็นไปตามยุทธศาสตร์การขยายโอกาสรับเมืองเศรษฐกิจอีอีซี

ส่วนในปี 2563 ซีพีเอ็นไม่มีแผนการเปิดบริการศูนย์การค้าใหม่แต่อย่างใด