จ่อออกหมายเรียก 'พ.ต.ต.' ปมเงินฌาปนกิจอรินทราช เหตุกราดยิงโคราช

จ่อออกหมายเรียก 'พ.ต.ต.' ปมเงินฌาปนกิจอรินทราช เหตุกราดยิงโคราช

ตำรวจ สน.ชนะสงคราม เร่งรวบรวมหลักฐาน คดีของ "พ.ต.ต." สารวัตรฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ ปมยักยอกเงินงานศพตำรวจหน่วยอรินทราช 26 ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายกราดยิงที่นครราชสีมา เตรียมออกหมายเรียกสอบปากคำ

กรณีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พันตำรวจตรี ธีร์ธดลว์ พันธ์สนิท สารวัตรฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ ที่ดูแลการจัดงานฌาปนกิจตำรวจหน่วยอรินทราช 26 ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ได้ยักยอกเงินค่าสังฆภัณฑ์ ดอกไม้ อาหาร พวงหรีด โลงศพ ไปใช้ส่วนตัวหรือไม่ โดยอ้างว่าเงินหายนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 เมษายน พันตำรวจเอก วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เปิดเผยว่า ภายหลังมีผู้กล่าวหา 3 ราย ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีพันตำรวจตรี ธีร์ธดลว์ ฐานยักยอกทรัพย์ไว้ ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายเพื่อเตรียมออกหมายเรียกมาสอบปากคำ คาดว่าจะใช้เวลาอย่างเร็วที่สุดอีกภายใน 1 - 2 วันนี้

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ต้องเรียกสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมเบื้องต้นยังไม่พบคดีความผิดอื่น ๆ แต่จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับรายงานจากกองกำกับการฝ่ายฌาปนกิจสงเคราะห์ โดยทาง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

พร้อมดำเนินคดีกับตำรวจที่กระทำผิดกฎหมายรายดังกล่าวและยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทางผู้เสียหายและเอาผิดกับตำรวจที่ทุจริตในคดีอาญาจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ประกอบกับให้คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และเร่งสอบสวนเอาผิดกรณีเบียดบังทรัพย์สินของทางราชการเป็นของตน พร้อมดำเนินการลงทัณฑ์ทางวินัยอย่างเด็ดขาดไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป