The Botanical House พลิกโอกาสในวิกฤติ เปิดตัว 99 Rest Togo รับมือ Covid-19

The Botanical House พลิกโอกาสในวิกฤติ เปิดตัว 99 Rest Togo รับมือ Covid-19

ไม่ต้องแนะนำตัวใหม่เพียงเอ่ยชื่อ 99 Rest Backyard cafe ฐานลูกค้าเก่าก็ขานรับทันที แม้ว่าจะย้ายบ้านใหม่มาในนาม The Botanical House ที่เน้นจัดงานแต่งงาน อีเว้นท์ หลายปีแล้วก็ตาม

หากในภาวะที่งดกิจกรรมทางสังคมทุกประเภทในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 วิกฤตนี้กลับเป็นโอกาสสำหรับการกลับมาอีกครั้งของ 99 Rest  Backyard cafe ในแบบฉบับ Togo

  

  • พลิกมุมใหม่

158783152927

ศิริยุพา ศรีสุวรรณ ผู้จัดการ The Botanical House กล่าวว่า ในวิกฤตยังมีโอกาส

“จะบอกว่าโควิด -19 ไม่มีผลต่อธุรกิจเราคงเป็นไปไม่ได้ แต่อยากพูดว่าพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสดีกว่า ในแผนธุรกิจของเราวางไว้ว่าจะเปิดให้บริการอาหารเดลิเวอรี่อยู่แล้ว พอมาเจอโควิด-19 เราคิดว่าทำตอนนี้เลย

ฐานลูกค้าเดิมเรามีอยู่แล้ว ประกอบกับกระแสของลูกค้าที่มาในงานเลี้ยงแต่งงาน อีเว้นท์ต่างๆที่จัดขึ้น บอกว่าอยากทานอาหารของเราในวันที่ไม่ได้มางานเลี้ยงบ้าง จึงเป็นจังหวะพอดีที่เราจะนำแบรนด์ 99 Rest  Backyard cafe กลับมาในรูปแบบ Togo หรือ

เดลิเวอรี่ ลูกค้าอยู่บ้านเฉยๆเราทำอาหารอร่อยๆส่งให้ถึงบ้าน”

 

  • คัดเมนูท็อป

คุณภาพและรสชาติ คือ เอกลักษณ์ ของ 99 Rest Backyard cafe

“อาหารไทยต้องรสจัด อาหารฟิวชั่นของเราต้องทานได้ทั้งคนไทยและฝรั่ง” ศิริยุพา บอกกับเรา

ดังนั้นในช่วงแรกของ 99 Rest Togo จะคัดเมนูท็อป 9 รายการ ได้แก่ ข้าวผัดมันกุ้ง ข้าวผัดหมูฮ้อง ข้าวผัดน้ำจิ้มแจ่ว-หมูกระเทียม สปาเก็ตตีไส้อั่วน้ำพริกอ่อง พาสต้าราดซอสเนื้อแกะ ไส้กรอกกับมันบด ขาเป็ดกงฟี และ กุ้งทอดซอสมะขาม

158783170570

ข้าวผัดมันกุ้ง เราคัดกุ้งที่สดนำมาทอดใช้เป็นน้ำมันที่น้อย เราใส่ไวน์ขาวลงไปผัดด้วยทำให้ได้กุ้งที่หอมมาก ส่วนข้าวผัดเป็นข้าวผัดน้ำมันน้อยมีกลิ่นหอมของพริกหยวก 3 สี เหลือง แดง เขียว ผสานความหอมของมันกุ้งคลุกเคล้าไปกับข้าวหอมมะลิทานกับผักเคียงเป็นถั่วลันเตา

ขาเป็ดกงฟี เราตุ๋นขาเป็ดให้นุ่มจนเลาะกระดูกออกมาได้ ในขณะที่หนังเป็ดยังกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับซอสที่เชฟจิ๋ว ศิษย์ปณัย อัศววิมล ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ พร้อมด้วยเบอร์รี่แจม และมันบดเนื้อเนียนนุ่มที่เชฟจะนำมาคลุกเคล้ากับครีมจนได้เนื้อมันบดที่นวลเนียนมาก”

158783192344

ส่วนอาหารที่ได้รับความนิยมนอกเหนือจาก 9 เมนู ขณะนี้ คือ ปลาร้าการ์เด้น น้ำพริกปลาร้าปรุงรสบรรจุขวด พร้อมผักสด

“ค่อนข้างพีคมากในตอนนี้ ได้รับการตอบรับดีเกินคาดมากๆ” ศิริยุพา เล่าด้วยรอยยิ้ม

“เวลาเราคิดอะไรแล้วลูกค้าชอบเราจะมีความสุข เมนูนี้เราทำเองมั่นใจได้ว่าไม่ได้มีผงชูรส ต้มเองปรุงรส ปรุงกลิ่นด้วยใบหม่อน ใบเตย เป็นน้ำพริกปลาร้าที่สามารถเก็บไว้ได้นาน 3 อาทิตย์ เพราะเรามีตู้อบพาสเจอร์ไรส์ ทานกับผักสดเข้ากันมาก”

  • ส่งอาหารส่งความสุข

ปรุงอาหารอย่างมีความสุขแล้ว ขั้นตอนการจัดลงกล่องก็ต้องสวยงามไปจนถึงปลายทาง

การได้ทานอาหารอร่อยคือความสุขอย่างหนึ่งในชีวิต ยิ่งถ้าหน้าตาอาหารนั้นจัดแต่งอย่างสวยงามยิ่งเติมความสุขเข้าไปอีก”

ศิริยุพา กล่าวถึงข้อดีที่พบในช่วงวิกฤตนี้ คือ มีเวลาที่จะได้เข้าไปดูแลทุกขั้นตอนของการทำอาหารมากขึ้น

“การทำอาหารเดลิเวอรี่ เราต้องคำนึงถึงหลายอย่าง อาหารที่ปรุงเน้นความสะอาดทุกขั้นตอนเชฟต้องสวมแมสก์ ถุงมือ ภาชนะบรรจุอาหารที่เราใช้เมื่อไปถึงบ้านลูกค้าแล้วสามารถนำเข้าอุ่นในเตาไมโครเวฟได้เลย ใช้แล้วบรรจุภัณฑ์นั้นต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย”

158783224558

นอกจากนี้ 99 Rest Togo ยังมีบริการจัดส่งอาหารเองในรัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตรจากสถานที่ตั้งบริเวณถนนพระรามเก้า

“ไกลถึงห้างพาราไดซ์เราก็ส่งค่ะ เราอยากให้ลดจำนวนการสัมผัสจากครัวไปสู่ครอบครัวคุณ อีกอย่างเราอยากจะไปส่งด้วย เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขจริงๆ การที่คุณได้อยู่บ้านอยู่กับครอบครัวได้กินอาหารอร่อยๆด้วยกันเรามองว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขนะคะ

“ถ้าคิดในทางธุรกิจ เป็นส่วนหนึ่งที่ลดค่าใช้จ่ายด้วย และเพิ่มรายได้ให้กับพนักงาน ขณะเดียวกันเราก็ได้สอบถามความถึงพอใจของลูกค้าไปด้วย ดิฉันยังอยากจะออกไปส่งอาหารด้วยเลยค่ะ”

บริการส่งอาหารส่งความสุข ด้วยความความใส่ใจ คือ หัวใจในบริการส่งอาหารในช่วงเวลาวิกฤตที่เราต้องส่งมอบพลังบวกให้กันและกัน

ตราบใดที่ยังมีวันพรุ่งนี้ ความหวังยังคงอยู่กับเราเสมอ ที่สำคัญในวิกฤตมีโอกาสอยู่ ลองพลิกมุมหาให้รอบด้าน

หมายเหตุ : สั่งอาหาร 99 Rest Togo ได้ทางโทร. 0 2318 2431,06 2709 7974

FB: 99 Rest Togo Line ID: 99resttogo ราคาอาหาร 220-390 บาท สั่งครบ 3 กล่องลด 20%

158783230879