'สวิส'ให้กำลังใจ'ไทยสู้ภัยโควิด-19 ฉายภาพธงชาติไทยบนยอดเขาดัง

'สวิส'ให้กำลังใจ'ไทยสู้ภัยโควิด-19 ฉายภาพธงชาติไทยบนยอดเขาดัง

สวิตเซอร์แลนด์ให้กำลังใจไทยและอีกหลายประเทศ ด้วยการฉายภาพธงชาติไทยและธงชาติประเทศต่างๆบนยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น เพื่อส่งสัญญาณแห่งความหวังและให้กำลังใจ พร้อมร่วมฝ่าวิกฤตโควิด 19 ไปด้วยกัน

เมื่อวันศุกร์ (24 เม.ย.)สถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจําประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คว่า เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับประเทศไทย สวิตเซอร์แลนด์ได้ฉายภาพธงชาติไทยลงบนยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น ซึ่งเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงโด่งดังแห่งหนึ่งของโลก ในหมู่บ้านเซอร์แมตส์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

158777724954

การฉายภาพดังกล่าวถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง สำหรับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดของโรคโควิด-19 และถือเป็นสัญลักษณ์แห่งการขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่กำลังทำหน้าที่ช่วยเหลือให้ทุกคนผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้

158777723258

ขณะที่คนไทยก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด 19 ด้วยเช่นกัน สวิตเซอร์แลนด์จึงต้องการส่งสัญญาณแห่งความหวังและกำลังใจให้ชาวไทย ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรง

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์ https://www.zermatt.ch/en/hope ยังกล่าวถึงประเทศไทยว่า "ประเทศอันเป็นมิตร ซึ่งทุกคนกำลังทุกข์ทรมานจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า ทำให้ปีนี้ไม่ได้จัดงานเทศกาลสงกรานต์ เราขอส่งความหวังและความแข็งแกร่งสู่ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับคนไทย

158777726043

นอกจากฉายธงชาตอของประเทศไทยแล้ว ยังมีการฉายภาพธงชาติของประเทศต่างๆ อย่าง ธงชาติสหรัฐ  สหราชอาณาจักร อิตาลี อินเดีย ญี่ปุ่น รวมถึงสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการให้กำลังใจประเทศที่กำลังเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ผ่านเว็บไซต์ https://www.zermatt.ch/en/hope ด้วย