ค่ายอสังหาฯ ผุดมาตรการ รับลูกรัฐคลายล็อกดาวน์

ค่ายอสังหาฯ ผุดมาตรการ  รับลูกรัฐคลายล็อกดาวน์

“ออริจิ้น” ชี้คลายล็อกดาวน์ส่งผลดีต่อธุรกิจ เร่งต่อยอดแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างประสบการณ์ซื้อ-ขายอสังหาฯ “มั่นคงเคหะการ” เข้มเว้นระยะห่างสังคม ชูเทคโนโลยีชมบ้านเสมือนจริง “แสนสิริ” งัดมาตรการเชิงรุกสกัดโควิด

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลอยู่ระหว่างพิจารณาผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์บางประการในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่ำในการติดโควิด-19 รวมถึงให้ภาคธุรกิจในบางประเภท กลับมาเปิดดำเนินการได้อย่างมีเงื่อนไขด้านสุขอนามัย เช่น ธุรกิจห้างค้าปลีก ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อทั้งภาคธุรกิจและประชาชน ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

อย่างไรก็ดี ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ในไตรมาสสองนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างประสบการณ์การซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำรูปแบบใหม่ที่ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่โครงการด้วยตัวเอง พร้อมทั้งจัดแคมเปญภายใต้ชื่อ “Always Online” ให้ผู้บริโภคสามารถจองคอนโดมิเนียมในราคา1,999 บาทผ่านลาซาด้า , ช้อปปี้และ ไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ ของ Origin Property และ PARK LUXURY เป็นต้น

ส่วนกรณีผู้บริโภคจำเป็นต้องเดินทางมาเยี่ยมชมโครงการ บริษัทยังได้จัดทำมาตรการเยี่ยมชมโครงการแบบส่วนตัว ต้องนัดเข้าชมโครงการล่วงหน้า ให้นั่งคุยกันเป็นกลุ่มเล็กเพียง 2-4 คนในโซนส่วนตัว มีการตรวจวัดไข้ มีเจลแอลกอฮอล์ และใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเยี่ยมชม เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าเยี่ยมชมโครงการได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

“แม้สถานการณ์จะดีขึ้น แต่เรายังคงใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของผู้บริโภค และต้องร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันไม่ให้โควิด-19 ระบาดซ้ำ การสร้าง Full Services of Online Journey สนับสนุนให้ลูกค้าทำธุรกรรมได้ครบวงจรผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งจอง ทำสัญญาตรวจห้อง โอนกรรมสิทธิ์ คือทางออกของเรื่องความปลอดภัย และจะเป็นกุญแจความสำเร็จของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสนี้” นายพีระพงศ์ กล่าว

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ น่าจะทำให้ความอ่อนไหวทางเศรษฐกิจค่อยๆ ดีขึ้น แต่ต้องรอติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แม้ว่าจะมีการผ่อนปรน แต่ทางบริษัทฯ ก็ยังจะคงรักษาระดับความเข้มงวดของมาตรการด้านความปลอดภัยและด้านสุขอนามัยในโครงการต่อไป โดยเฉพาะเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ซึ่งเป็นวิธีป้องกันที่ง่ายและได้ผลดี นอกจากนี้ยังอยากให้ทุกภาคส่วนยังคงรักษาความเข้มงวดในการดูแลคนของตัวเองและลูกค้าเหมือนเดิมต่อไปอีกสักระยะ ในส่วนงานด้านการตลาด ทางบริษัทฯ ก็มีนโยบายเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการออกโปรโมชั่นและแคมเปญต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายและช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น ตลอดจนการนำเทคโนโลยี Virtual Tour 360 องศา ให้ลูกค้าชมบ้านเสมือนจริง

แม้ไม่ได้เดินทางมาที่โครงการ และยังสามารถเลือกเป็นเจ้าของได้ผ่านช่องทาง ไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ นอกจากนี้ในส่วนของตัวโครงการบริษัทยังเตรียมโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรองรับความปกติใหม่ (นิวนอร์มอล) ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย ซึ่งคาดการณ์ปีนี้จะสร้างยอดขายได้ประมาณ 2,600 ล้านบาท

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เป็นเรื่องที่ดีต่อทั้งภาคธุรกิจและประชาชน ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ในส่วนของแสนสิริ ได้ยกระดับมาตรการทั้งแผนเชิงรุกและเชิงรับเพื่อรับมือสถานการณ์แพร่การระบาดโควิด-19 ด้วยมาตรการเพื่อความปลอดภัยและอุ่นใจแก่ครอบครัวแสนสิริ ผู้มีส่วนร่วมกับองค์กรในทุกระดับตั้งแต่ลูกบ้านลูกค้า พันธมิตร ตลอดจนคนงานก่อสร้าง แม่บ้าน และพนักงานรักษาความปลอดภัย

ด้วย 3 มาตรการสูงสุดในการป้องกัน ดูแล และรับมือ ที่ครอบคลุมด้านความสะอาด การอำนวยความสะดวก และการเตรียมความพร้อมซึ่งครอบคลุมอย่างเคร่งครัดในทุกโครงการทั่วประเทศ ภายใต้การดูแลของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ รวมถึงสิริ แคมปัส สำนักงานใหญ่ เพื่อดูแลลูกบ้านและพนักงานทุกคนอย่างใกล้ชิด มาตรการความสะอาดปลอดภัย ที่ยกระดับเข้มข้นขึ้นทุกวันนี้ จะเป็นนิวนอร์มอล ที่กำหนดให้เป็นมาตรฐานในการดูแลโครงการของแสนสิริ

ส่วนมาตรการเชิงรุกใช้กลยุทธ์การตลาด “ออมนิ ชาแนล” ตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ รวมถึงตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้สื่อบนหลากหลายแพลตฟอร์ม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเรียลดีมานด์รายใหม่ในช่วงโควิด-19 ให้ลูกค้ามีบ้านได้ง่ายขึ้นรวมทั้งมาตรการความปลอดภัยแก่ลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโครงการและการขายที่สำนักงานขายในลักษณะของ เยี่ยมชมโครงการแบบทัวร์ส่วนตัวไม่ปะปนกับลูกค้ารายอื่นโดยมีเว้นระยะห่างทางสังคม