เผยความเข้มของ "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ก่อนรายการ The Apprentice

เผยความเข้มของ "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ก่อนรายการ The Apprentice

4 ผู้บริหาร ONE เผยความเข้มของ "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ก่อนรายการ The Apprentice: ONE Championship Edition

ด้วยตำแหน่งประธานใหญ่ขององค์กรสื่อกีฬาระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ทำให้ "นายชาตรี ศิษย์ยอดธง" กลายเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่สุดในอุตสาหกรรมธุรกิจนี้ และในฐานะมหาเศรษฐีผู้พลิกชีวิตด้วยตัวเอง แถมมีดีกรีสายม่วงในบราซิลเลียน ยูยิตสู ทำให้หัวเรือใหญ่แห่ง ONE Championship มีคาแรกเตอร์ที่เด่นชัดขึ้นไปอีก

หลังจากเริ่มต้นด้วยการจัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานเมื่อปี 2011 ตอนนี้ ONE ได้ขยับขยายพัฒนาไปสู่การลงทุนในธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึง อีสปอร์ตส์, เสื้อผ้า และ รายการเรียลลิตีทางโทรทัศน์

โดยโครงการล่าสุดของ ONE คือรายการ "The Apprentice: ONE Championship Edition" ที่นายชาตรีจะได้มีโอกาสเดินตามรอยผู้ดำเนินรายการซึ่งเป็นบุคคลสำคัญระดับโลก อย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ และอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ซึ่งรายการมีกำหนดออกฉายในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2020

"หนึ่งคำเพื่อนิยามถึงการทำงานกับชาตรี?....ความจริงจัง" ริช แฟรงคลิน รองประธาน ONE และอดีตแชมป์รุ่นมิดเดิลเวต กล่าว

ผู้เข้าแข่งขันในรายการนี้จะได้รับโอกาสสร้างความประทับใจแก่บุรุษผู้ได้ชื่อว่า "ราชาแห่งศิลปะการต่อสู้ของทวีปเอเชีย" ไม่ใช่เพียงแค่เพื่อคว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมข้อเสนอการทำงานมูลค่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ กับ ONE เท่านั้น แต่ผู้ชนะยังจะได้รับการเมนเทอร์จากนายชาตรีอีกด้วย

"เขาให้อิสระในการทำงาน เขาไม่เคยพูด แต่เขาปฏิบัติอย่างนั้น คุณมีอิสระ 100% ในองค์กรนี้ แต่คุณก็ต้องมีความรับผิดชอบ 100% ในงานของตัวเองเช่นกัน"  ริช แฟรงคลิน กล่าวเสริม

ด้าน มิชา เทต อีกหนึ่งรองประธาน ONE และอดีตนักกีฬาระดับซูเปอร์ตาร์ ก็เป็นอีกคนที่ใช้ชีวิตอยู่ภายใต้การทำงานกับนายชาตรี

"เขาถ่ายทอดแรงปรารถนาและสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้เราดึงศักยภาพทั้งหมดออกมา" มิชา เทต กล่าว

เด็บบี ซูน หัวหน้าฝ่ายสินค้าที่ระลึกของ ONE กล่าวเสริมว่า "เขาเปลี่ยนชีวิตฉัน เขาผลักดันให้ฉันทำในสิ่งที่ฉันไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้"

ในเวอร์ชันดังเดิมของอเมริกัน ผู้ดำเนินรายการอย่าง ดอนัลด์ ทรัมป์ จะมีวลีติดปากในรายการอย่าง "คุณถูกไล่ออกแล้ว!" ส่วน อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ก็จะใช้คำว่า "คุณจบแล้ว!" จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของทั้งคู่

ถึงเวลานั้นเราคงจะได้รู้ว่า นายชาตรี จะใช้วลีเด็ดใดในรายการ  แต่ ริช แฟรงคลิน ได้ฝากคำเตือนถึงผู้เข้าแข่งขันว่า พวกเขาอาจตกที่นั่งลำบากหากทำผิดพลาด และพวกเขาก็เตรียมเปล่งประกายได้เช่นเดียวกัน ถ้าหากทำผลงานได้น่าพอใจ

"คุณต้องหนังหนาถึงจะทำงานกับชาตรี และถ้าคุณมีคุณสมบัตินั้น นอกจากคุณจะเป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพขององค์กรแล้ว คุณยังสามารถเติบโตได้อย่างงดงาม"

เดบบี ซูน เชื่อว่าเหล่าผู้เข้าแข่งขันต้องระมัดระวังในการทำงานภายใต้ผู้นำที่เข้มงวด แต่แน่นอนว่าผลตอบแทนและการเรียนรู้ที่ได้รับจากนายชาตรีนั้นจะคุ้มค่าอย่างยิ่ง


"เขาค่อนข้างเจ้าอารมณ์ และเขาก็ไม่กลัวที่จะแสดงมันออกมา ฉันได้เล็งเห็นคุณค่าของช่วงเวลานั้น หลังจากที่พายุได้พัดผ่านไป" เดบบี ซูน กล่าว


นิฮาริกา ซิงห์ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ ONE Championship เธอจะเข้ามาเป็นหูเป็นตาของ นายชาตรี ในรายการนี้ และช่วยคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันเพื่อให้ก้าวเข้าสู่สภาพแวดล้อมที่แม้จะดูยากลำบาก แต่ก็มีความท้าทาย


"ฉันมักจะพูดกับคนอื่นบ่อยๆ ว่าทุกตารางนิ้วของ ONE Championship เต็มไปด้วย ความศรัทธาและจริงจังอย่างที่ฉันไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน" นิฮาริกา ซิงห์ กล่าว


สำหรับรายการนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเอาชนะความสามารถทางกายภาพและต้องต่อสู้กับความท้าทายทางธุรกิจแบบดั้งเดิม โดยจะมี 12 นักกีฬาแชมป์โลกและคนดังระดับแถวหน้าของวงการเข้ามาเป็นแขกรับเชิญร่วมสร้างสีสันในแต่ละตอนซึ่งด้วยองค์ประกอบที่น่าตื่นเต้น ทั้งสถานที่และการได้ทำงานกับ นายชาตรี  ทำให้ The Apprentice: ONE Championship Edition จะกลายเป็นซีรีส์ที่ทุกคนต้องประทับใจอย่างแน่นอน