BEM - ซื้อ

BEM - ซื้อ

กลับมาสู่เส้นทางเร็วๆนี้

BEM นั้นแตกต่างจาก BTS โดยผลการดำเนินงานจากธุรกิจทางด่วนและรถไฟฟ้าใต้ดินได้รับผลกระทบโดยตรงจากการระบาดของ Covid-19 จำนวนผู้ใช้บริการของทั้งสองระบบได้ลดลงไปแล้วกว่า 25% ในเดือนมีนาคม เราคาดว่าการลดลงจะมากขึ้นในเดือนเมษายนและพฤษภาคมจากมาตรการ lockdown และเคอร์ฟิวในกรุงเทพฯและปริมณฑล เราจึงปรับลดประมาณการกำไรในปี FY20F 61% อย่างไรก็ตามเราคาดว่ากำไรอาจจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วใน FY21 จากภาพการเติบโตที่ดีของธุรกิจขนส่งระบบราง และการขยายอายุสัมปทานทางด่วน ซึ่งช่วยเพิ่มราคาเป้าหมายของเราอีก 3 บาท อย่างไรก็ตาม ที่ราคาปัจจุบันตลาดให้มูลค่าในเรื่องนี้ไปเพียงแค่ครึ่งนึงของศักยภาพ upside ทั้งหมด 

 

ธุรกิจทางด่วนและรถไฟฟ้าใต้ดินได้รับผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19

มาตรการ lockdown และเคอร์ฟิวในกรุงเทพฯและปริมณฑลกระทบต่อธุรกิจทางด่วนและรถไฟฟ้าใต้ดินโดยตรง โดยรายได้จากค่าทางด่วนคิดเป็น 65% ของรายได้ทั้งกลุ่มในปี 2019 ในเดือนมีนาคมปีนี้จำนวนผู้ใช้บริการลดลง 25% yoy ในทั้งสองธุรกิจ เราคาดว่าจะเห็นการลดลงที่ลึกกว่านี้ในเดือน เมษายนและพฤษภาคมจากผลกระทบที่ได้รับแบบเต็มเดือนจากมาตรการ lockdown และเคอร์ฟิว และค่อยๆฟื้นตัวหลังจากนั้น

 

ปรับประมาณการกำไร FY20F ลง 61% และปรับ FY21F กำไร

โดยการปรับเพื่อสะท้อนผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19 ทั้งในธุรกิจทางด่วนและรถไฟฟ้าใต้ดิน เราปรับสมมติฐานจำนวนผู้ใช้บริการเป็นลดลง 30% and 27% yoy ตามลำดับ อย่างไรก็ตามจำนวนผู้ใช้บริการจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในปีหน้า จากสมมมติฐานว่า Covid-19 จะสามารถควบคุมได้ภายในสิ้นปีนี้ สำหรับใน 1Q20 เราประมาณการกำไรที่ 513 ล้านบาท (-38% yoy) จากจำนวนผู้ใช้บริการที่ลดลงในทั้ง 2 ธุรกิจ

 

คงคำแนะนำ ซื้อ พร้อมราคาเป้าหมายใหม่ที่ 10.5บาท (จาก 11บาท)

จากการปรับประมาณการกำไร เราปรับลดราคาเป้าหมายด้วยวิธี DCF ลงสู่ 10.5 บาทต่อหุ้น อย่างไรก็ตามเรายังคงคำแนะนำซื้อสำหรับ BEM จากราคาหุ้นปัจจุบันยังไม่สมเหตุสมผลนัก จากราคาที่ลดลงมาในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่า BEM จะได้รับผลกระทบโดยตรงจากการระบาดของ covid-19 แต่ก็เป็นการชั่วคราวเท่านั้น รวมถึงเรามองภาพอุตสาหกรรมการขนส่งมวลชนระบบรางยังคงเติบโตจากเส้นทางใหม่จะช่วยเพิ่มผู้ใช้บริการทั้งระบบมากขึ้น รวมถึงเรายังมองผลบวกต่อการขยายอายุสัมปทานทางด่วนอีก 15ปี 8 เดือน (หมดอายุตุลาคม 2035) ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าของหุ้นอีก 3 บาท เราเชื่อว่าราคาซื้อขายปัจจุบันนั้นสะท้อนปัจจัยนี้เพียงแค่ครึ่งเดียวของที่ควรจะเป็นซึ่งทำให้เป็นโอกาสในการซื้อเก็บสะสม