ขาย 'ทักษิณ' ฤดูหาเสียง 'อบจ.'

ขาย 'ทักษิณ' ฤดูหาเสียง 'อบจ.'

สัญญาณจาก "คนแดนไกล" มาสองรอบสามรอบ ก็บอกว่า ติดเคอร์ฟิวอยู่ดูไบ แต่ลูกน้องอยู่ทางเมืองไทย ก็พยายามปั้นข่าว "นายใหญ่" ใจดี ยังคิดฮอดชาวบ้าน ส่งเจลแอลกอฮอล์มาให้ดูต่างหน้า

วันที่ “สมคิด เชื้อคง” ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย มาแถลงข่าวที่กรุงเทพฯ แจ้งว่า “ทักษิณ ชินวิตร” มอบเงินมาให้ผลิตแอลกอฮอล์บรรจุขวดใส โดยมีภาพทักษิณพร้อมกับระบุข้อความว่า “เป็นห่วงพี่น้องชาวไทย จากใจ ทักษิณ ชินวัตร นายกฯ คนที่ 23”

จริงๆแล้ว ก่อนวันแถลงข่าว สมคิดและลูกชายได้นำ เจลทักษิณไปแจกชาวบ้านแถวเขตเลือกตั้งที่ 10 โดยแจกคู่เจลแอลกอฮอล์ของ เกรียง กัลป์ตินันท์รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

​สื่อส่วนกลางตีข่าวใหญ่โต โดยเฉพาะโซเชียลสายเสื้อแดงดีอกดีใจบอก “ทักษิณมาแล้ว” แต่เมื่อตรวจสอบในพื้นที่ กลับเงียบเชียบ ไม่คึกคักเหมือนสมัยที่มีการแจก“ขันแดง”

​เมื่อตรวจสอบจากหัวคะแนนของ ส.ส.อุบลฯ และยโสธร พรรคเพื่อไทย กลายเป็นว่า แจกคู่เจลทักษิณกับเจลเกรียง แต่มีจำนวนน้อยมาก เมื่อเปรียบเทียบกับเจลแอลกอฮอล์ของ ส.ส.เพื่อไทยที่ผลิตมาแจกชาวบ้านนับหมื่นขวด

ขาย 'ทักษิณ' ฤดูหาเสียง 'อบจ.'

​อันที่จริง “เกรียง กัลป์ตินันท์ ในฐานะแม่ทัพเลือกตั้ง 3 จังหวัด (อุบลราชธานี  ยโสธร และอำนาจเจริญ) ประสบความสำเร็จจากสนามเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา กวาดเก้าอี้ ส.ส.มาได้เป็นกอบเป็นกำ

​เฉพาะสนามอุบลราชธานี ทีมเกรียงพลาดท่าปราชัยแค่ 3 เขตเท่านั้นจาก 10 เขต และทีมเกรียงเอาชนะทีมพลังประชารัฐของสุพล ฟองงาม แบบไม่ได้ลุ้น

​เกรียง กัลป์ตินันท์ จึงวางแผนลงสมัครนายก อบจ.อุบลฯ หวังชำระแค้น ที่พี่ชาย-กานต์ กัลป์ตินันท์ พ่ายตระกูลโควสุรัตน์ สูญเสียที่มั่น อบจ.ให้กลุ่มการเมืองชายโขงมาถึง 2 สมัย

สาเหตุที่ตระกูลกัลป์ตินันท์พ่าย ก็เพราะ สุพล ฟองงาม และอดีต ส.ส.เพื่อไทย(ที่แปรพักตร์ไปอยู่พลังประชารัฐ) แอบไปหนุนฝั่งตระกูลโควสุรัตน์

​เลือกตั้ง 2562 บังเอิญเกรียงไปอยู่บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เลยไม่ได้เป็น ส.ส. ฉะนั้น เกรียงจึงวาดหวังจะกลับไปยึด อบจ.อุบลฯอีกครั้ง

       

​คู่แข่งของเกรียง ก็คือกลุ่มโควสุรัตน์ และกลุ่มสุพล ฟองงาม ซึ่งมีความได้เปรียบในฐานะเป็นพรรครัฐบาล แต่เกรียงไม่ประมาท จึงออกหาเสียงแต่เนิ่นๆ

       ​น้ำท่วมอุบลฯปีที่แล้ว เกรียงลงทุนดึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ไปหาเสียงเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ

         ​ใครก็รู้ว่า เกรียงสายตรงเจ๊แดง แต่ยามนี้ เจ๊ใหญ่ไม่อยู่เมืองไทย ก็ต้องใช้บริการเจ๊หน่อย เรียกคะแนนสงสาร

        ​ไม่น่าแปลกใจว่า ยามโควิดระบาด จึงมีเจลทักษิณแจกคู่เจลเกรียงทั่วเมืองดอกบัว