ส.ส.เพื่อไทย เสนอนายกฯ 'เลื่อนเปิดเทอม' จาก 1 ก.ค. เป็น 1 ส.ค.

ส.ส.เพื่อไทย เสนอนายกฯ 'เลื่อนเปิดเทอม' จาก 1 ก.ค. เป็น 1 ส.ค.

พรรคเพื่อไทย เสนอนายกฯ "เลื่อนเปิดเทอม" จาก 1 ก.ค. เป็น 1 ส.ค.

นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบปะประชาชนในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งมอบสิ่งของเพื่อบรรเทาทุก และป้องกันสุขภาพอนามัยประชาชนทั้งหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน ประชาชนตอบรับดีมาก และต้องการให้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านไปเร็ววัน เพื่อต้องการกลับมาทำมาหากินสร้างรายได้ให้ครอบครัว

นอกจากนี้พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะผู้ปกครองฝากข้อร้องเรียนไปยัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีผ่านไปยัง กระทรวงศึกษาธิการ ว่า จากเดิมที่กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดให้สถานศึกษาเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2563 จากวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2563 ทางประชาชนส่วนใหญ่มองว่ายังไม่มีความพร้อมและกังวลว่าการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  ยังไม่บรรเทาเบาบางลงจะกระทบกับ สุขภาพพลานามัย ของเด็กนักเรียน

นายวรสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ว่า หลายฝ่ายเกรงว่าเมื่อเปิดภาคเรียนแล้วการกระจายของเชื้อไวรัสจะเพิ่มมากขึ้นเพราะมีนักเรียนเป็นจำนวนมาก ตามสถานศึกษาต่างๆดังนั้น จึงอยากให้กระทรวงศึกษาพิจารณาในการเลื่อนการเปิดการเรียนออกไปเป็นวันที 1 สิงหาคม 2563 ได้หรือไม่ เพื่อให้แน่ใจว่าเด็กๆจะปลอดภัย หากเปิดเรียนในเดือนสิงหาคม จะให้เรียนทุกวันก็ได้ ทางผู้ปกครองไม่ขัด เพื่อให้เด็กจะได้เรียนได้ตามหลักสูตรได้ครบถ้วน

“ส่วนกรณีการเรียนออนไลน์นั้นคงจะลำบากเพราะหลายครอบครัวไม่มีความพร้อม ไม่มีคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา รวมทั้งระบบอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยยังไม่รองรับการเรียนออนไลน์ ดังนั้นเมื่อรัฐไม่มีความพร้อมก็ไม่ควรเปิดให้เรียนออนไลน์ จะให้เรียนผ่านมือถือคงยากสำหรับเด็กบางช่วงอายุ เพราะธรรมชาติเยาวชนจะไมอยู่นิ่งดังนั้นนโยบายเรียนออนไลน์ยังไม่ตอบโจทย์สังคมไทย” นายวรสิทธิ์ กล่าว