'เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ' เลยวันนี้ใครได้เงินห้าพัน 'โควิด- 19' บ้าง?

'เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ' เลยวันนี้ใครได้เงินห้าพัน 'โควิด- 19' บ้าง?

คลังเฉลยแล้ว "เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ" ได้เลย วันนี้ เงิน 5,000 บาท ช่วย "โควิด- 19" จะเข้ากระเป๋าใครบ้าง

ถึงแม้ มาตรการช่วยเหลือ เงินเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด- 19 หรือ เราไม่ทิ้งกัน ได้ปิดลงทะเบียนไปเมื่อเที่ยงคืนวันที่ 22 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา รวมยอดผู้ลงทะเบียนกว่า 28.8 ล้านราย ซึ่งระบบจะทำการคัดกรองผู้ที่ได้รับสิทธิ และทยอยจ่ายเงินตามลำดับต่อไป ทำให้เมนูการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจะขึ้นสถานะว่า ปิดรับลงทะเบียนแล้ว

แต่ในรายการอื่นๆ ใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com นั้นยังสามารถเข้าไปดำเนินการได้ เราไม่ทิ้งกัน ตรวจสอบสถานะ, ยื่นทบทวนสิทธิ์, ยกเลิกการลงทะเบียน, เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และให้ข้อมูลเพิ่มเติม เฉพาะผู้ที่มีสถานะ นำส่งข้อมูลเพิ่มเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลงทะเบียนสินเชื่อธนาคารออมสิน' 10,000 บาท ยังเหลือสิทธิ์! เช็ควิธีลงทะเบียนที่นี่

พยากรณ์ 'ไข้เลือดออก' ส่อระบาดซ้ำเติม COVID

กรมอุตุฯ เตือน 51 จังหวัดระวัง ‘พายุฤดูร้อน’ ลมกระโชกแรง

วิธีขอ 'SCB สินเชื่อ’โอนไว ได้เงินภายใน 3 นาที

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน ขณะนี้ คลังได้จ่ายเงินผู้ผ่านเกณฑ์กลุ่มนี้ไปแล้ว 4.2 ล้านราย นับตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2563 เป็นต้นมา 

โดยวันศุกร์ที่ 24 เมษายน นี้ กระทรวงการคลัง จะทำการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์อีก 7 แสนคน ดังนั้น เราไม่ทิ้งกัน ตรวจสอบสถานะ แบ่งเป็น

กลุ่มผู้ที่อยู่ในสถานะ ยื่นทบทวนสิทธิ์ ที่มีอยู่ราว 1.7 ล้านคน ทางกระทรวงการคลังได้เริ่มทยอยคัดกรองข้อมูล พบว่า ตอนนี้มีผู้ที่ได้รับการผ่านสิทธิ์จากข้อมูลที่ส่งมาโดยไม่ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบกว่า 2 แสนรายชื่อ ซึ่งทางระบบจะเริ่มจ่ายเงินในวันศุกร์ที่ 24 เมษายน นี้

กลุ่มผู้ที่ที่อยู่ในสถานะ ขอข้อมูลเพิ่มเติม ที่มีอยู่ 6.3 ล้านคน ทางกระทรวงการคลังได้ทยอยทำการตรวจสอบข้อมูลที่ส่งข้อมูล โดยได้พิจารณาผ่านสิทธิ์แล้วจำนวน 5 แสนราย และจะสามารถเริ่มจ่ายเงินงวดแรกในวันศุกร์ที่ 24 เมษายนนี้

ขณะเดียวกัน ผู้ที่ ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา 5,000 บาท แล้วพบว่า ยังอยู่ในสถานะ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ นั้นแสดงว่ายังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของระบบ ซึ่งหลังจากทราบผลแล้ว หากปรากฏสถานะว่า “ไม่ได้รับสิทธิ์” ก็สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ได้ตามขั้นตอนปกติ เข้าสู่กระบวนการพิจารณาการจัดสรรเงินเยียวยาใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ดังนั้น ใครที่อยู่ในกลุ่มผู้มีสถานะ ยื่นทบทวนสิทธิ์ นั้น เท่ากับว่าจะมีผู้ที่ผ่านการทบทวนสิทธิจากข้อมูลที่ส่งมาโดยไม่ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบกว่า 2 แสนรายชื่อ ระบบจะเริ่มจ่ายเงินในวันศุกร์ที่ 24 เมษายน นี้ ขณะที่กลุ่มผู้ที่อยู่ในสถานะ ขอข้อมูลเพิ่มเติมก็ได้พิจารณาผ่านสิทธิ์แล้วจำนวน 5 แสนราย และจะสามารถเริ่มจ่ายเงินงวดแรกในวันศุกร์ที่ 24 เมษายนนี้เช่นเดียวกัน