ไลน์ ผนึก สถาบันวัคซีนฯ หนุนคอนเทนท์ความรู้โควิด

ไลน์ ผนึก สถาบันวัคซีนฯ หนุนคอนเทนท์ความรู้โควิด

วางแผนสร้างความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นกับชุมชน เพื่อเปลี่ยนชีวิตผู้คนให้ดียิ่งขึ้นผ่านทางการสื่อสารในประเด็นสาธารณสุข

ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น บริษัทในเครือของ ไลน์ คอร์ปอเรชั่น ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศเกาหลี ประกาศว่าบริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับสถาบันวัคซีนนานาชาติ (International Vaccine Institute) หรือไอวีไอ เพื่อต่อยอดการใช้งานของไลน์ในฐานะโมบายแพลตฟอร์มระดับโลก ส่งเสริมการใช้วัคซีนและเพิ่มอัตราการสร้างภูมิคุ้มกันทั่วโลกเพื่อสร้างผลกระทบอย่างแท้จริงต่อชีวิตของผู้คน

โดยระยะแรกไลน์ จะมอบบัญชีออฟฟิศเชียล แอคเค้าท์ ให้สถาบันวัคซีนฯ เพื่อให้ผู้ใช้ไลน์ เข้าถึงข้อมูลที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับโรคติดต่อและประโยชน์ของวัคซีน บัญชีทางการของไลน์จะให้บริการในภาษาอินโดนีเซีย ไทย และอังกฤษ โดยจะเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. เพื่อให้ทันกับสัปดาห์แห่งการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโลก (World Immunization Week) ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24-30 เมษายน เพื่อส่งเสริมการใช้วัคซีนในการป้องกันประชาชนทุกกลุ่มอายุจากโรคภัยต่างๆ

นอกจากให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือและทันต่อเหตุการณ์เกี่ยวกับวิสัยทัศน์และโปรแกรมต่างๆ ขององค์กรในการต่อสู้กับโรคติดต่อแล้วสถาบันวัคซีนฯ เข้าถึงผู้ใช้งานไลน์ผ่านแคมเปญโซเชียลมีเดีย ที่ทันต่อเหตุการณ์และอยู่ในความสนใจของสังคม เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงวัคซีนและความเท่าเทียมกันในการเข้ารับบริการทางสุขภาพ สำหรับสัปดาห์แห่งการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโลก บัญชีไลน์อย่างเป็นทางการของสถาบันวัคซีนฯ จะนำเสนอวิดีโอแมสเสจจากทูตสันถวไมตรีของสถาบันวัคซีนฯ นาย เฮนรี่ เลา ที่จะอธิบายถึงบทบาทของวัคซีนในการช่วยบรรลุเป้าหมายระดับโลกขององค์การสหประชาชาติ เช่น การต่อสู้กับความยากจน การส่งเสริมความเท่าเทียม และการสร้างชุมชนที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ สติกเกอร์เซ็ตจาก LINE FRIENDS’ BT21 สำหรับสถาบันวัคซีนฯ ในชุดที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ การแพทย์ จะออกภายในครึ่งปีแรกนี้ รายได้จากการจำหน่ายสติ๊กเกอร์จะนำไปสมทบทุนโปรแกรมการสร้างภูมิคุ้มกันของของสถาบันวัคซีนฯ มุ่งพัฒนาสุขภาพของเด็กทั่วโลก รวมถึงเด็กในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูมิภาคที่เป็นตลาดหลักแห่งหนึ่งของไลน์

158763639888

ทั้งนี้ สถาบันวัคซีนฯ เป็นองค์กรนานาชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีสำนักงานใหญ่ ณ กรุงโซล มีพันธกิจหลักในการวิจัย พัฒนา และส่งมอบวัคซีน โดยสถาบันวัคซีนฯ พัฒนาและส่งมอบเทคโนโลยีของวัคซีนอหิวาตกโรคที่มีราคาถูก ดำเนินการเข้าสู่ระยะที่สามของการวิจัยทางคลินิกของวัคซีนไทฟอยด์ และเมื่อไม่นานมานี้ ทางสถาบันประกาศว่าจะทำการวิจัยทางคลินิกในระยะที่ 1/2 สำหรับวัคซีนโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่