ศาลสั่งจำคุก 4 ปี! คดี 'ดีเจภูมิ' ตกปลาในเขตอุทยาน

ศาลสั่งจำคุก 4 ปี! คดี 'ดีเจภูมิ' ตกปลาในเขตอุทยาน

ศาลชุมพรตัดสิน คดี "ดีเจภูมิ" และพวกรวม 6 คน ล่าสัตว์ในเขตอุทยาน คุก 4 ปี รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง รอลงอาญา 2 ปี ปรับ คนละ 20,000 บาท

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 เม..ที่ผ่านมา  ดีเจภูมิ หรือ นายภูมิใจ ตั้งสง่า อายุ 41 ปี ได้ลงคลิปเปิดเผยภาพที่ดีเจภูมิและพวกเดินทางไปฟังคำพิพากษา กรณีช่วงเดือนส..62 ดีเจภูมิและพวกได้ไปตกปลาในบริเวณเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรโดยไม่ได้รับอนุญาต จนถูกตั้งข้อหา และศาลมีคำพิพากษาในวันดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   แจ้งจับดีเจดังและพวก ตกปลาในเขตอุทยานฯ

'ดีเจภูมิ' แจงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตกปลาเขตอุทยานฯ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 เม..63 นางวิไล สารประดิษฐ์ ผู้อำนวยการฯศาลจังหวัดชุมพร ได้เปิดเผยรายงานคดีเป็นที่ประชาชนสนใจ

จากกรณี วันที่ 18 มี.ค. 2563 พนักงานอัยการจังหวัดชุมพรได้ยื่นฟ้องนายภูมิใจ หรือ ดีเจภูมิ ตั้งสง่า กับพวกรวม 5 คน ความผิดต่อพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติรวม 2 กระทง ศาลพิพากษาจำเลยทั้ง 6 มีความผิด จำคุกคนละ 4 ปี ปรับคนละ 40,000 บาท จำเลยทั้ง 6 รับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกคนละ 2 ปี ปรับคนละ 20,000บาท

โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้คนละ 2 ปี และให้จำเลยทั้ง 6 ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุกระยะ 2 เดือนต่อครั้ง มีกำหนดคนละ 1 ปี กับให้จำเลยทั้ง 6 กระทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสารธารณประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติและจำเลยทั้งหกเห็นสมควรเป็นเวลา 36 ชั่วโมง ให้จำเลยทั้ง 6 จัดทำสื่อทางเทคโนโลยีสารสนเทศเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมเผยแพร่ต่อสาธารณชน เช่น ช่องยูทูบ เฟซบุ๊ก เป็นต้น อย่างน้อย 2 คลิปความยาวแต่ละคลิปไม่น้อยกว่า 10 นาที

ทั้งนี้ภายในระยะเวลา 6 เดือน นับแต่วันที่มีคำพิพากษาให้จำเลยทั้ง 6 ละเว้นการกระทำใดอันอาจนำไปสู่การกระทำความผิดในทำนองเดียวกันนี้อีก หากจำเลยทั้ง 6 ไม่ชำระค่าปรับ ให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29, 30