'อิหร่าน' โต้ 'ทรัมป์' เอาเวลาดูแลทหารอเมริกันติดโควิด-19 ดีกว่า

'อิหร่าน' โต้ 'ทรัมป์' เอาเวลาดูแลทหารอเมริกันติดโควิด-19 ดีกว่า

"ไออาร์จีซี" โต้ ปธน.ทรัมป์ เอาเวลาดูแลทหารอเมริกันติดโควิด-19 ดีกว่า หลังผู้นำสหรัฐสั่งให้โจมตีเรืออิหร่าน ขณะที่ยอดติดเชื้อไวรัสในกองเรือรูสเวลต์ พุ่งกว่า 700 ราย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางปะทุอีกครั้ง หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ทวีตข้อความว่า ได้สั่งให้กองทัพเรือสหรัฐยิงและทำลายเรือปืนของอิหร่านทุกลำ หากคุกคามก่ออันตรายต่อเรือสหรัฐในอ่าวเปอร์เซีย

158762161416

โฆษกของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (ไออาร์จีซี) ได้ออกมาตอบโต้ทันทีว่า แทนที่สหรัฐจะมารังแกคนอื่นอย่างวันนี้ พวกชาวอเมริกันควรทุ่มเทความพยายามเพื่อช่วยเหลือสมาชิกกองทัพของตัวเองที่กำลังติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จะดีกว่า

มีรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกิดเหตุเรือตรวจการณ์เร็วของไออาร์จีซี 11 ลำ และเรือตรวจการณ์ 6 ลำของสหรัฐ ได้เผชิญหน้ากัน ในเขตน่านน้ำสากลทางตอนเหนือของอ่าวเปอร์เซีย 

158761967218

สำนักข่าวซินหัว รายงานในวานนี้ (22 เม.ย.)ว่า ลูกเรือบนเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเวลต์ ได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 แล้ว พบเป็นบวกรวมกว่า 700 ราย จากจำนวนลูกเรือที่เข้ารับการตรวจแล้วทั้งสิ้น 94% ขณะที่ลูกเรืออย่างน้อย 3,872 รายมีผลทดสอบเป็นลบ อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มลูกเรือที่ติดไวรัสมีอาการหนัก ได้ส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว 9 ราย

 อ่านข่าว-'ทรัมป์' เมินกระแสโควิด พุ่งระบาดระลอก 2 ช่วงฤดูหนาว