ตีขิมรอ! 'ฐากร' ไร้คู่แข่ง นั่งประธานบอร์ด กสทช.

ตีขิมรอ! 'ฐากร' ไร้คู่แข่ง นั่งประธานบอร์ด กสทช.

บนความเคลื่อนไหว.. ตีขิมรอ! "ฐากร" ไร้คู่แข่ง นั่งประธานบอร์ด กสทช.

ถึงเวลาที่ กสทช. ต้องเปลี่ยนแปลงหัวเรือใหญ่ฝ่ายประจำ หลัง ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่เสร็จจ็อบประมูล 5 จี

โดยหนังสือลาออกจะมีผลในวันที่ 18 พ.ค.นี้ แต่แว่วมาว่ามี บิ๊กเนม ยังไม่ไฟเขียวให้ “ฐากร” ลาออก โดยหวังให้อยู่ครบโควตาจะจะอายุครบ 60 ปี ในเดือน ก.ย. เพื่อช่วยคิดแคมเปญด้านโทรคมนาคม ช่วยประชาชนในช่วงโควิด-19 เสียก่อน

แม้ “ฐากร” จะเคยผิดใจกับ บิ๊กบราเธอร์ เพราะแอบปันใจให้กับ มือเศรษฐกิจ” ถึงขั้นเชื้อเชิญให้ออกงาน ทั้งที่ไม่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลกสทช. ทำเอา “บิ๊กป.” ส่งสัญญาณให้ เบอร์หนึ่งไทยคู่ฟ้า ทำนอง “มันทิ้งเราแล้ว

ทว่าเหลี่ยมการเมือง “ฐากร” ไม่ธรรมดา อ่านสัญญาณ “2บิ๊กป. ออก ก่อนส่งเทียบเชิญให้ บิ๊กบราเธอร์ นั่งหัวโต๊ะประชุม 5 จี ช่วงต้นเดือน ก.พ.

ไทม์ไลน์ชีวิตของ “ฐากร” หมายมั่นปั้นมือนั่งเก้าอี้ ประธานกสทช. เพราะมั่นใจมีแบล็กอัพคอยหนุน ยากที่เก้าอี้ ประธานกสทช. จะหลุดมือ แต่ก็ต้องลุ้นกันทีละช็อต เพราะกฎหมายสรรหากรรมการกสทช. ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสภา

โดยอยู่ในวาระลำดับแรกๆที่จะถูกหยิบมาพิจารณา ภายหลังเปิดประชุมสภาในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ตัวของ “ฐากร” ต้องลุ้นให้กฎหมายดังกล่าว มีผลบังคับใช้ในเร็ววัน เพราะหลังจากหมดวาระบนเก้าอี้เลขาธิการกสทช.แล้ว จะได้ไม่ว่างงานนานจนเกินไป

หลังช่วงนี้ออกแรงซื้อใจ “บิ๊กบราเธอร์” โยกงบ กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) ดีล 3 ค่ายมือถือดัง จัดโปรโมชั่นให้ประชาชนใช้เน็ตฟรี 10 GB พ่วงโทรฟรี 100 นาทีทุกเครือข่าย

งานนี้ “ฐากร” นั่งตีขิมทำใจเย็นๆ รอนั่งเก้าอี้ ประธานกสทช.” แบบไม่มีคู่แข่ง