ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา 'เราไม่ทิ้งกัน' คนยังไม่ได้ 5,000 ต้องเตรียมรอ จนท.

ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา 'เราไม่ทิ้งกัน' คนยังไม่ได้ 5,000 ต้องเตรียมรอ จนท.

เช็คสิทธิ์ ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา "เราไม่ทิ้งกัน" คนยังไม่ได้ 5,000 ต้องเตรียมรอ จนท.

แม้ว่าเวลาเที่ยงคืน ของวันที่ 22 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา ถึงเวลาปิดระบบลงทะเบียน "เราไม่ทิ้งกัน" เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากกรณีว่างงานหรือตกงาน ได้รับผลกระทบจากรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเคอร์ฟิว สั่งปิดสถานที่ต่างๆ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19

แต่มาตรการเยียวยา 5,000 บาทนั้น กระทรวงการคลังได้เปิดให้มีการยื่นทบทวนสิทธิ์เป็นวันที่สาม มีผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์กว่า 2 ล้านคนได้ยื่นขอทบทวน ซึ่งเจ้าหน้าที่เครือข่ายคลังจังหวัดและหน่วยงานอื่นๆในจังหวัดทั่วประเทศ จะลงพื้นที่จริงเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพตามที่ลงทะเบียนไว้ในวันที่ 23 เมษายน 2563

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็คเลย! ‘เงินเยียวยา’ ทุกมาตรการ 'โควิด- 19' มาจากไหน ช่วยใครไปแล้วบ้าง

'ลงทะเบียนเกษตรกรรับเงินเยียวยา 15,000' ต้องทำอย่างไรบ้าง?

กษ. เร่งลงทะเบียนเกษตรกรรับเงิน 15,000 นับล้านรายที่ยังไม่ขึ้นทะเบียน

'ประกันสังคม' กรณีว่างงาน ลงทะเบียนนาน www.sso.go.th ยังไม่ได้เงิน

การลงพื้นที่ตรวจสอบดังกล่าว เพื่อความรวดเร็วในยื่นทบทวนสิทธิ์ เตรียมเอกสารให้พร้อม ดังนี้
1. ภาพของผู้ทบทวนสิทธิ์ 
2. บัตรประชาชน 
3. รูปถ่ายที่ยืนยันการประกอบอาชีพจริง 
4. บิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่า ฯลฯ

ขอย้ำว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมแล้วที่จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสิทธิ์

ส่วนกรณีที่คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติขยายจำนวนผู้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จาก 9 ล้านคนเป็น 14 ล้านคนนั้น เป็นการเตรียมเงินไว้ใช้จ่ายเยียวยาอย่างต่อเนื่อง เพราะจ่ายเยียวยาเกือบทุกวัน

อีกทั้ง กระทรวงการคลัง ขยายสิทธิ์จ่ายเงินเยียวยาเพิ่มเติม สำหรับ นักศึกษาที่ทำงานด้วย คนงานก่อสร้าง และเกษตรกรที่ทำอาชีพอื่นๆ ซึ่งกระทรวงการคลังจะจ่ายเยียวยากลุ่มนี้ด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่มที่ขอข้อมูลเพิ่มเติม 6.3 ล้านคนนั้น ในวันศุกร์ที่ 24 เม.ย. 2563 จะมีการจ่ายเยียวยาล็อตแรกอีก 5 แสนคน ส่วนกลุ่มที่ขอทบทวนสิทธิ์ 10.6 ล้านคน ซึ่งล่าสุดยื่นมาแล้วประมาณ 2 ล้านกว่าคนนั้น มีการจ่ายเงินเลย 2 แสนคน โดยไม่ต้องลงพื้นที่ เพราะตรวจสอบข้อมูลสามารถเยียวยาได้ตามที่ขอ

เตือนอีกที www.เราไม่ทิ้งกัน.com เปิดดำเนินการลงทะเบียนรับ มาตรการเยียวยา 5,000 บาท จนถึงวันนี้ (22 เมษายน 2563) เป็นวันสุดท้าย ก่อนปิดลงทะเบียน เวลาเที่ยงคืน

ส่วนการเปิดรับขอทบทวนสิทธิ์สำหรับประชาชนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ และไม่เห็นด้วยกับผลการคัดกรอง ที่เปิดให้ ยื่นทบทวนสิทธิ์ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ยังสามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ต่อเนื่องโดยยังไม่มีกำหนดปิดการยื่นทบทวนสิทธิ์