ผบก.ตม.6 ยันลูกน้อง 'ตม.สะเดา' ติดเชื้อโควิด จากการปฎิบัติหน้าที่

ผบก.ตม.6 ยันลูกน้อง 'ตม.สะเดา' ติดเชื้อโควิด จากการปฎิบัติหน้าที่

ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ยืนยันเจ้าหน้าที่ ตม.สะเดา ติดเชื่อโควิด-19 จากคนขับรถขนส่งสินค้ามาเลเซีย หลังสอบถามมีปากเสียงถูกตะคอกใส่ สลับตม.ปาดังเบซาร์ทำหน้าที่แทนหลังจากตม.สะเดา 46 นายถูกกักตัว

(22 เม.ย.63) พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 (ผบก.ตม.6) จ.สงขลา เปิดเผย“ผู้สื่อข่าว”กรณีเจ้าหน้าที่ตม.สะเดาติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเช้าได้สอบถามเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวถึงไทม์ไลน์การติดเชื้อมาจากที่ไหน เนื่องจากมีข่าวออกมาว่าเขาไปจังหวัดปัตตานีมาบ้างอะไรมาบ้าง เมื่อผมสอบถามเจ้าตัวเมื่อเช้าปรากฎว่าเขาลืมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ๆมาการสอนสวนโรคว่า เมื่อเช้าวันที่วันที่ 9 เม.ย.63 ที่ผ่านมาเขาได้ปฎิบัติหน้าที่ในการตรวจรถขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (ไทย-มาเลเซีย) ซึ่งประจำด่านฯขาเข้าและขาออก

มีรถขนส่งสินค้ามาเลเซียเข้ามา ซึ่งคนขับเป็นคนมาเลเซียผิวดำเข้าแล้วมีปากเสียงเรื่องการวัดไข้ คนมาเลเซียคนนั้นก็ตะคอกใส่เขา ซึ่งเจ้าตัวเขาใส้หน้ากากอนามัยเรียบร้อยในระหว่างปฎิบัติหน้าที่

ซึ่งขณะนี้กำลังไล่ตรวจสอบคนมาเลเซียผิวดำคนนั้นอยู่ เพราะเชื่อว่าน่าจะติดจากคนมาเลเซียผิวดำคนนั้น เนื่องจากเป็นช่วงระยะเวลาพอดีกับการฟักตัวของโรค เพราะหลังจากนั้นในวันที่ 19 เม.ย.63 เขารู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว ก็เลยไปหาหมอตอนเข้า พอตอนเย็นหมอโทรมากบอกว่าเขาติดโควิด-19 ฉะนั้นเมื่อดูจากไทม์ไลน์มันจะแม็ตส์กันพอดีจากการปฎิบัติหน้าที่วันที่ 9 เม.ย.63

“ผมได้ประสานไปสสจ.เพื่อแจ้งเพิ่มข้อมูลนี้เข้าไปด้วย เพื่อความเป็นธรรมและสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่และเมื่อเช้าผมได้เรียนกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดด้วยวาจาไปแล้วเบื้องต้นว่าเชื่อว่าน่าจะติดจากการปฎิบัติหน้าที่”

ส่วนการดำเนินการการตรวจบุคคลใกล้ชิดในที่ทำงาน ขณะนี้มีการกักตัวเจ้าหน้าที่ตม.สะเดาแล้วจำนวน 46 นาย พร้อมกับสลับเจ้าหน้าที่ตม.ปาดังเบซาร์ทั้งหมดมาทำหน้าที่แทนในช่วงที่ตม.สะเดาถูกกักตัวเนื่องจากปัจจุบันด่านฯปาดังเบซาร์ปิดทำการ