รวยปันผล JAS

รวยปันผล JAS

หุ้นมหาชน JAS  ทำเอาคนรวยเงินปันผลแบบ "กระเป๋าตุง"จนเป็นที่อิจฉา ยิ่งรอบนี้พึ่งขึ้นเครื่องหมาย XD ไปไม่นาน 20 เม.ย. เพื่อจ่ายปันผล 8 พ.ค. ในราคา 1.48 บาทต่อหุ้น

เฉพาะผู้ถือหุ้นใหญ่  "พิชญ์ โพธารามิก" รับไปก้อนโต 6,766 ล้านบาท บวกกับสิ้นปี 2562 ได้รับปันผลอีกก้อน 1,370 ล้านบาท จากการจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น รวมเบ็ดเสร็จกวาดปันผลบริษัทเข้ากระเป๋าไป 8,137 ล้านบาท

จนทำเอานักลงทุนหวั่นๆ ว่า รีดปันผลหนักแบบนี้หรือจะ  "ทิ้งทวน" เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวเร่งหาผู้ร่วมทุนมาเป็นพันธมิตร หรืออาจจะกลายเป็น "เจ้าของรายใหม่" ไปเลยก็ได้  ซึ่งจากข่าวดังกล่าว ราคาหุ้นควรจะเจอแรงขายตามสูตร ปรากฎว่าราคาร่วงไปแค่วันเดียวกลับขึ้นมาบวกสวนภาวะตลาด

ไม่รู้ว่า  "หุ้นขาใหญ่"  หรือ "เจ้าภาพใหญ่" ลงมาดูแลหุ้นด้วยตัวเอง ไม่อยากเห็นราคาหุ้นลงไปต่ำมาก  เพราะข่าวดันราคาหุ้นยังมีสลับให้เล่นอีกเพียบ ทั้งยอดผู้ใช้เพิ่ม จาก Work from Home   ผลดีจากการจับมือกับ  "ดีแทค"  จัดโปรแข่งกับโอเปอเรเตอร์หวังกวาดฐานลูกค้าเพิ่ม 

ส่วนจะจุดพลุให้นักลงทุนเข้ามา ด้วยเงินปันผลสูงๆแบบเดิม คงไม่ง่าย เพราะสินทรัพย์ที่จะขายเข้ากองทุน น่าจะเหลือไม่มากพอ ที่จะทำให้มีกำไรพุ่งเหมือนปี 2562 จนมาจ่ายปันผลได้อู้ฟู่แบบนี้