‘ซิสโก้’ ทุ่ม 7.2 หมื่นล้าน หนุนลูกค้าทั่วโลกฝ่าวิกฤติ 

‘ซิสโก้’ ทุ่ม 7.2 หมื่นล้าน หนุนลูกค้าทั่วโลกฝ่าวิกฤติ 

บรรเทาความท้าทายทางด้านการเงินขององค์กรธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ดันองค์กรธุรกิจเข้าถึงโซลูชั่นที่ต้องการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

158747098160

ลูกค้าไทยดำเนนธุรกิจได้ในระยะยาว

“วัตสัน ถิรภัทรพงศ์” กรรมการผู้จัดการซิสโก้ ประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า องค์กรธุรกิจในประเทศไทยกำลังมองหาวิธีให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงพนักงานที่ต้องมีความปลอดภัยในสภาวะแวดล้อมเช่นนี้ การใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมไม่เพียงช่วยให้พวกเขาแก้ปัญหาได้ในระยะสั้น แต่ยังก่อให้เกิดประโยชน์ในระยะยาว

นอกจากนี้ ซิสโก้ แคปิตัล ยังให้การสนับสนุนลูกค้าและคู่ค้าผ่าน ซิสโก้ รีเฟรช กลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าของซิสโก้ที่ผ่านการใช้งานแล้วนำมาปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพการใช้งานเหมือนสินค้าใหม่ ได้รับการรับรองจากซิสโก้ ช่วยเรื่องการประหยัดงบประมาณ ซึ่งรวมอยู่ในโครงการ Business Resiliency ที่ลูกค้าและคู่ค้าสามารถเลื่อนการชำระเงินได้ถึง 95% ของค่าใช้จ่ายจนถึงปี 2564 ได้เช่นกัน 

‘เวิร์คฟรอมโฮม’สู่นิว นอร์มอล

วัตสัน ยังได้กล่าวถึง วิถีการดำเนินชีวิตที่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีในช่วงนี้ว่า หลังโลกยุคโควิด การเปิดรับการทำงานแบบรีโมท และเวิร์คฟรอมโฮม (WFH) จะมีมากขึ้น หลายองค์กรที่ค้นพบว่ายังไม่พร้อมด้านใดบ้างในการให้พนักงานเวิร์คฟรอมโฮม จะมีการปรับระบบให้มีความพร้อมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเน็ตเวิร์ค คอลลาบอเรชั่น หรือซิเคียวริตี้

"นิว นอร์มอล ที่คิดว่าจะเกิดขึ้นทันที คือ การยอมรับการประชุม การทำงาน การสอน อบรม ฯลฯ แบบออนไลน์ รวมถึงการที่งานบางงานอาจจะถูกเปลี่ยนให้เป็นแบบเวอร์ช่วลอย่างถาวร เพื่อลดค่าใช้จ่ายขององค์กร และเพิ่ม productivity ของพนักงาน"

ตัวเลขจาก ซิสโก้ ระบุว่า จากเดือนกุมภาพันธ์ 2563 การประชุมออนไลน์ของคนไทยบนระบบซิสโก้มีจำนวนเพียง 27,689 ครั้ง ตัวเลขนี้เพิ่มเป็น 239,896 ครั้งในเดือนมีนาคม 2563 คิดเป็นสัดส่วนการเติบโต 766% หรือเกิน 7 เท่าตัว

ขณะที่ มีจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จากสถิติเดือนกุมภาพันธ์ที่มีผู้ร่วมประชุม 33,628 ราย ตัวเลขเพิ่มเป็น 1,047,109 รายในเดือนเดียว ดีดตัวขึ้น 3013.80%