แห่เก็งกำไร CFRESH- APURE ดันราคาซิลลิ่งหลังยอดส่งออกมี.ค.โต

แห่เก็งกำไร CFRESH- APURE ดันราคาซิลลิ่งหลังยอดส่งออกมี.ค.โต

บล.ทรีนีตี้ ชี้ หุ้น CFRESH- APURE ซิลลิ่ง คาดนักลงทุนเข้าเก็งกำไรยอดส่งออก"กุ้งแช่แข็ง-ข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋อง"มี.ค.โตสูงสุดรอบกว่า 8เดือน แต่หุ้นไม่มีสภาพคล่อง-ไร้บทวิจัย แนะกำหนดจุดขายอย่างมีวินัย หลังราคาหุ้นพุ่งกว่า100% จากสุดต่ำสุด

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น กลุ่มอาหารทะเลแช่แข็ง ผักและผลไม้บรรจุกระป๋อง ส่งออก ปรับตัวขึ้นแรงชนซิลลิ่ง นำโดย บริษัท ซีเฟรชอินดัสตรี จำกัด (มหาชน)หรือ CFRESH เพิ่มขึ้น14.93% หรือ 0.20 บาท ปิดที่ 1.54 บาท บริษัท อกริเพียว โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APURE เพิ่มขึ้น 14.77% หรือ0.13 บาท ปิดที่ 1.01 บาทต่อหุ้น บริษัท มาลีกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือMALEE เพิ่มขึ้น 6.67% หรือ 0.35 บาท ปิดที่ 5.60 บาท ได้รับผลบวกยอดส่งออกเกุ้งสดแช่แข็ง ข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องและผลไม้สดแช่เย็นแช่แข็งและแปรรูป เติบโต

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ จำกัด กล่าวว่า คาด ราคาหุ้น CFRESH เพิ่มขึ้นชนซิลลิ่ง เนื่องจากได้รับผลบวกจากยอดส่งออกกุ้งสดแช่แข็งเดือนมี.ค.โต20 % ซึ่งเป็นอัตราการโตสูงสุดในรอบประมาณ 8 เดือน ส่วนAPURE คาดว่าจะได้ผลบวกจากยอดส่งออกข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องเดือนมี.ค.โต3.8 % โดยเป็นอัตราการโตสูงสุดในรอบ1 ปี 2 เดือน ขณะที่หุ้น MALEE คาดได้ผลดีผลไม้สด แช่เย็น แช่แข็งและแปรรูปเติบโตเดือนมี.ค.18% ประกอบกับหุ้นกลุ่มอาหารถือว่าเป็นหุ้นแกร่งมากในช่วงที่เกิดวิกฤตเพราะเป็นสินค้าจำเป็นในการดำเนินชีวิต ทำให้มีความน่าสนในลงทุนอยู่แล้ว

ทั้งนี้จากที่หุ้นดังกล่าวนั้นไม่ปริมาณ และมูลค่าการซื้อขายไม่มาก (APURE,CFRESH) นั้น ทำให้ไม่มีนักวิเคราะห์จัดทำบทวิจัยหุ้นออกมา ดังนั้น นักลงทุนที่เข้ามาลงทุนจะต้องกำหนดจุดขายอย่างมีวินัย และประกอบกับราคาหุ้น APURE ปรับตัวเพิ่มขึ้น124 % ขณะที่CFRESHปรับตัวขึ้น 137% จากราคาต่ำสุดปีนี้