ตรวจ 'โรงงานหน้ากากฯ ซีพี' พร้อมส่งจนท.ประจำ 2 นาย ตรวจนับ 3 ล้านชิ้นต่อเดือน

ตรวจ 'โรงงานหน้ากากฯ ซีพี' พร้อมส่งจนท.ประจำ 2 นาย ตรวจนับ 3 ล้านชิ้นต่อเดือน

กรมการค้าภายใน ตรวจ "โรงงานหน้ากากอนามัย" ของ "ซีพี" พร้อมส่ง จนท. ประจำ 2 นาย ตรวจนับผลิต 3 ล้านชิ้นต่อเดือน เพราะเป็นสินค้าควบคุม

หลังจากที่ "โรงงานซีพีหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย" สร้างเสร็จใน 5 สัปดาห์ ตามกำหนดไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ โดย นายประโยชน์ เพ็ญสุต  รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมคณะฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมโรงงานหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ดำเนินการภายใต้มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ และผลิตโดย บริษัท ซีพี โซเชียล อิมแพคท์ จำกัด โดยมี นายนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ นายภูมิชัย ตรัยดลานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจอุปกรณ์การเกษตร 2 บจ.เกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม (KPI) ในฐานะหัวหน้าทีมควบคุมการก่อสร้างโรงงานหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิตหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับและผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.

158745463687

นายประโยชน์ เพ็ญสุต  รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า โรงงานหน้ากากอนามัยของซีพีถือเป็นตัวอย่างสถานประกอบการที่ดี มีความสะอาด เป็นไปตามมาตรฐานการผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ โดยเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ หรือ Surgical Mask และด้วยกำลังการผลิตเดือนละ 3 ล้านชิ้นจะช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัยได้ในระดับหนึ่ง ถือเป็นอีกบทบาทของภาคเอกชนที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาของประเทศ

ทั้งนี้ กรมการค้าภายใน ได้ส่งสายตรวจกรมการค้าภายในมาประจำที่โรงงานผลิตหน้ากากอนามัยแห่งนี้จำนวน 2 คน เพื่อตรวจนับจำนวนหน้ากากอนามัยที่ผลิตได้ในแต่ละวัน รวมทั้งควบคุมการจัดส่งหน้ากากอนามัย เนื่องจากหน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุม

ขณะที่ นายนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ถือเป็นประวัติศาสตร์ของเครือซีพีในการทำหน้ากากอนามัย ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ซึ่งเกิดภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย ทั้งนี้มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าโรงงานฯ จะสามารถผลิตได้เต็มสูบเดือนละ 3 ล้านชิ้นได้ภายในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะเร่งพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักรอย่างเต็มที่เพื่อรองรับความองค์การหน้ากากอนามัยในช่วงวิกฤตและช่วยป้องกันการระบาดของโรคได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จะเป็นผู้แจกจ่ายหน้ากากอนามัยฟรีแก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย และเมื่อได้รับเพียงพอแล้ว จึงจะแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นลำดับต่อไป

158745465448