เสียหาย 180 ล้าน!! บุกจับ 'หนุ่มนักตุ๋น' ขายเบนซ์-จัดทัวร์ พบประวัติฉ้อโกงอีก 8 คดี

เสียหาย 180 ล้าน!! บุกจับ 'หนุ่มนักตุ๋น' ขายเบนซ์-จัดทัวร์ พบประวัติฉ้อโกงอีก 8 คดี

ตำรวจชุดสืบฯนครบาล บุกจับ "หนุ่มนักตุ๋น" หลอกขายเบนซ์เชิดเงินเหยื่อ 4 ล้าน แถมเปิดเฟสอ้างขายทัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ เสียหายกว่า 180 ล้านบาท ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับฉ้อโกงอีก 8 คดี



วันนี้ (21 เมษายน 2563) พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้เข้าจับกุมตัว นายธนนท์ หรือนายภทรธร หรือ พีช อายุ 30 ปี ตามหมายจับของศาล แขวงพระนครใต้ ที่ จ.177/2562 ลง 24 ก.ค.62 ข้อหาฉ้อโกง โดยจับกุมได้บริเวณโรงแรมในซอยอารีย์ ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แขวงพญาไท กรุงเทพฯ

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายพีช ได้ไปหลอกลวงผู้เสียหายว่า สามารถนำรถเบนซ์มาขายในราคาถูกว่าท้องตลาด แต่ต้องวางเงินจำนวน 2.5 ล้านบาท แต่ปรากฎว่า นายพีชก็ไม่สามารถนำรถมาให้ได้ตามที่ตกลงไว้ แถมยังมาหลอกลวงผู้เสียหายว่า จะทำการหักหนี้ โดยร่วมลงทุนซื้อขายธนบัตรต่างประเทศ และให้ผู้เสียหาย จ่ายเงินเพิ่มเติมให้อีก 1.5 ล้านบาท และขอค่าดำเนินการในการวางระบบคอมพิวเตอร์อีก 5 แสนบาท ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้มอบเงินจำนวนดังกล่าวให้ แต่ปรากฎว่า นายพีช ได้หายตัวไป จึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ นอกจากนี้ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากการถูกฉ้อโกง ซึ่งมีมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท จากการขายตั๋วเครื่องบินทัวร์ต่างประเทศอีกด้วย



จากการตรวจสอบประวัติของนายพีช พบว่า มีประวัติการกระทำความผิดมาแล้วหลายคดี ในลักษณะของการหลอกลวง และมีการแอบอ้างว่าเปิดบริษัททัวร์ สามารถพาท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆ เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น จีน พม่า โดยจัดเป็นกรุ๊ปทัวร์จำนวนไม่มาก ราคาพิเศษ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อได้มีการโอนเงินให้ แต่เมื่อถึงกำหนดเวลาเดินทาง ไปตรวจสอบกับสายการบินแล้ว ปรากฎว่า ไม่ได้มีการจองการเดินทางไว้แต่อย่างใด ซึ่งจากการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว มีผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นายพีช ไว้เป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า นายพีช มีหมายจับ 8 หมาย ในข้อหาฉ้อโกง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ได้แก่ สน.ยานนาวา , สน.ปทุมวัน , สน.พญาไท , กองปราบ , สน.ลุมพินี , สน.สำราญราษฎร์ , สน.ทุ่งมหาเมฆ และมีหมายจับในข้อหา เช็คเด้ง ของ สน.ปทุมวัน อีก 2 หมาย แต่หมดอายุความไปแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า นายพีช ได้ทำพฤติกรรมดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2556 โดยทำการเปิดเพจเฟซบุ๊กหลอกขายทัวร์เที่ยวต่างประเทศราคาถูกโดยได้นำเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงมาใช้จ่ายเที่ยวเตร่ และขับรถยนต์หรู ล่าสุดได้รับแจ้งจากทางบริษัทท่องเที่ยวต่างประเทศ และขายตั๋วเครื่องบิน ย่านสาทร ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีกับ นายพีช ซึ่งได้หลอกลวงและในลักษณะดังกล่าวมูลหนี้กว่า 180 ล้านบาท ซึ่งได้แจ้งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินการอายัดตัวนายพีช เอาไว้แล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งตัวไปยัง สน.ยานนาวา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยผู้เสียหายที่เคยถูกนายพีช หลอกลวงและฉ้อโกง สามารถไปดูตัวและดำเนินคดีได้ที่ สน.ยานนาวา ต่อไป