'เพื่อไทย' เรียกร้องรัฐบาล เตรียมแผนเศรษฐกิจ ให้ประชาชนทำมาหากินปลอดภัย

'เพื่อไทย' เรียกร้องรัฐบาล เตรียมแผนเศรษฐกิจ ให้ประชาชนทำมาหากินปลอดภัย

พรรคเพื่อไทย เรียกร้องรัฐบาล เตรียมแผนเปิดเศรษฐกิจ ให้ประชาชนได้ทำมาหากินอย่างปลอดภัย

นางสาวจิราพร สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลเปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับเงินเยียวยาปรากฏว่ามีประชาชนจำนวนมากไม่ได้รับเงินเยียวยา

และเมื่อเปิดให้อุทธรณ์ ก็ยังมีประชาชนที่ไม่สามารถอุทธรณ์ผ่านระบบได้ จนต้องไปร้องเรียนที่กระทรวงการคลังอีกรอบ ถือเป็นการทิ้งประชาชนให้สิ้นหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า 

หากรัฐบาลยืนยันว่าสถานการณ์โควิด-19 ในไทยเริ่มดีขึ้นแล้ว ควรเร่งพิจารณาแผนเตรียมเปิดเศรษฐกิจ โดยอาจทยอยทำเป็นระยะ เริ่มจากธุรกิจที่จำเป็นก่อน เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ ควบคู่กับการรักษามาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และต้องสื่อสารเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนถึงแนวทางการเปิดอย่างทั่วถึงด้วย โควิด-19 ยังจะอยู่กับคนไทยไปอีกระยะหนึ่ง

โจทย์ใหญ่คือรัฐบาลจะทำอย่างไรให้ประชาชนอยู่รอดโดยที่ไม่อดตายเสียก่อน เพราะเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน ได้ทิ้งประชาชนเรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาที่รัฐบาลต้องเร่งวางแผนเปิดเศรษฐกิจให้ประชาชนสามารถทำมาหากินได้อย่างปลอดภัย พร้อมมาตรการดูแลไม่ให้ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการทุกกลุ่มโดยเฉพาะรายย่อยเจ๊งหลังกลับมาขับเคลื่อนอีกครั้ง และต้องเร่งดำเนินการโดยเร็วเพราะความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้