IFECตั้ง 'เอ.เอ็ม.ที.แอสโซซิเอท' เป็นผู้สอบบัญชีลุยตรวจงบปี 60-63

IFECตั้ง 'เอ.เอ็ม.ที.แอสโซซิเอท' เป็นผู้สอบบัญชีลุยตรวจงบปี 60-63

บอร์ด IFEC ตั้ง "เอ.เอ็ม.ที. แอสโซซิเอท" เป็นผู้สอบบัญชีงวดปี 60-63 รวมมูลค่า 48.30 ล้านบาท ทำให้หลุดพ้นสถานะการเข้าข่ายพิจารณาเพิกถอน พร้อมตั้ง"อดุล ขาวละออ"เป็นกรรมการและกรรมการตรวจสอบ ด้านตลท.ปลด NP และขึ้น NR หุ้นแทนหลังมีกรรมการตรวจสอบครบแล้ว

นาย ทวิช เตชะนาวากุล ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) บริษัทมีมติให้นายชัยยุทธ อังศุวิทยา ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตทะเบียนเลขที่ 3885 และ/หรือ นางณัฐสรัคร์ สโรชนันท์จีน ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตทะเบียนเลขที่ 4563 และ/หรือ นางสาวดรณี สมกำเนิด ผู้สอบบัญชีรับ อนุญาตทะเบียนเลขที่ 5007 และ/หรือ นางสาวจารุณี น่วมแม่ ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตทะเบียนเลขที่ 5996 และ/หรือ นายศิรเมศร์ อัครโชติกุลนันท์ ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตทะเบียนเลขที่ 11821 บริษัท เอ.เอ็ม.ที. แอสโซซิเอท จำกัด เป็นผู้สอบบัญชีของบริษัทและบริษัทย่อยสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปี 2560 ถึงปี 2563 และกำหนดค่าตอบแทนของผู้สอบบัญชีปี 2560 ถึงปี 2653 (รวม 4 ปี) รวมเป็นจำนวนเงิน 48.30 ล้านบาท

สำหรับที่ผ่านมาบริษัทเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ในการสรรหาทีมผู้สอบบัญชีที่มีศักยภาพและได้รับการรับรองจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเข้ามาร่วมงาน การที่บริษัทสามารถจัดหาผู้สอบบัญชีได้ภายในกำหนดวันที่ 30 เมษายน 2563 จะส่งผลให้บริษัทหลุดพ้นจากสถานะการเข้าข่ายพิจารณาเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน นอกจากนี้ประชุมคณะกรรมการยังมีมติแต่งตั้ง นาย อดุล ขาวละออ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท, กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบแทนกรรมการท่านเดิมที่ลาออกไป โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามมติทั้งสองข้างต้นจะถูกนำรวม ไปเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทประจำปี 2563 ด้วย หากแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างกว้างขวางในปัจจุบัน ทำให้บริษัทยังไม่สามารถจัดการประชุมฯได้ตามกำหนดเวลา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจึงจะพิจารณากำหนดวันประชุม วาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 ที่เหมาะสมใหม่ เมื่อสถานการณ์ของโรคระบาด ในประเทศเริ่มคลี่คลายลงและสมควรต่อการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นแล้ว ซึ่งทางบริษัทจะรายงานให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ปลด NP และขึ้น NR หลักทรัพย์ IFEC เนื่องจาก IFECแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบครบถ้วนแล้ว