‘ทีคิวเอ็ม’ จ่อสรุปซื้อกิจการ 'โบรกเกอร์ประกัน' ไตรมาส3 

‘ทีคิวเอ็ม’ จ่อสรุปซื้อกิจการ 'โบรกเกอร์ประกัน' ไตรมาส3 

‘ทีคิวเอ็ม’ เดินหน้าแผนซื้อกิจการโบรกเกอร์ประกัน คาดเจรจาไตรมาส 3 ปีนี้  ยืนเป้าเบี้ยรับปีนี้โต15%  แม้ไตรมาสแรกโตเกินเป้ จากประกันโควิด เตรียมเร่งแผนลงทุนด้านไอทีในช่วง 3 ปีข้างหน้ามาไว้ในปีนี้ หวังมุ่งสู่อินชัวร์เทค 

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรวมในปีนี้ไว้ที่ 15,000 ล้านบาท เติบโต15% จากปีก่อน ยังไม่รวมการซื้อกิจการ (M&A) ธุรกิจโบรกเกอร์ในประเทศเพิ่มเติม คาดว่าจะเริ่มหารือในช่วงปลายไตรมาส2 หรือต้นไตรมาส 3 และน่าจะรับรู้รายได้ทันที

สำหรับไตรมาสแรกปีนี้ ยอดขายเติบโตเกินเป้าหมาย มีเบี้ยประกันรวมมากกว่า4,000 ล้านบาท จากประกันโควิด-19 แต่บริษัทยังต้องรอดูสถานการณ์ที่ชัดเจนในการช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ก่อน โดยบริษัทได้ปรับตัว มุ่งสู่อินชัวส์เทคเร็วขึ้น ด้วยการนำแผนลงทุนไอทีใน 3 ปีข้างหน้ามาทำในปีนี้  เนื่องจากมองว่าแม้กำลังซื้อจะลดลงและเบี้ยราคาถูกลง แต่การขายประกันผ่านช่องทางดิจิทัลทำให้ขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงต้องพัฒนาสินค้าประกันใหม่ๆที่ตอบโจทย์ คาดว่าจะออกมาคล้ายๆกับประกันโควิดที่ตลาดตอบรับอย่างล้นหลาม 

ปัจจุบันคนไทยซื้อประกันภัยโควิด-19 ทั้งระบบแล้วกว่า 8 ล้านคน ในช่วงระยะเวลาเพียง2สัปดาห์ที่ผ่านมา และยังคงมีการซื้อต่อเนื่องทุกวันผ่านช่องทางขายของทีคิวเอ็ม แม้ว่าประกันโควิด-19 ความคุ้มครองแบบเจอจ่ายจบจะหยุดขายไปแล้ว แต่บริษัทประกันยังมีการขยายความคุ้มครองแบบค่ารักษาพยาบาลอยู่ ส่วนยอดขายประกันโควิดของบริษัทอยู่ที่  1.1 ล้านคน กว่า80% ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้วไลน์ เฟซบุ๊ค และเว็บไซต์

บริษัทจึงได้ต่อยอดพัฒนางานขายและงานบริการใหม่ “TQM 24 Smart Services ” บนไลน์ของ TQM Insurance Broker แบบเรียลไทม์24ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจ เลือก-ซื้อ-จ่าย-เคลม-รับบริการ  ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในช่วง Social Distancing 

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เปิดตัว Tele Health Consult บริการปรึกษาสุขภาพ ผ่านไลน์ เช่นเดียวกัน  เป็นบริการให้คำปรึกษาจากทีมแพทย์กว่า400คน โดยไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย  ในระยะแรกจะเปิดให้บริการTQM 24 Smart Services กับลูกค้าที่ซื้อประกันโควิดได้ปรึกษาเรื่องโควิดฟรี

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทยังได้ออกแบบโปรดักท์พิเศษ  “ประกันไข้หวัดใหญ่และโรคที่เกิดจากยุง”  เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ของโรคที่ประเทศไทยต้องเริ่มเฝ้าระวัง คือ โรคไข้เลือดออกและโรคไข้หวัดใหญ่ จากสถิติ เมื่อปี 2562 ไทยพบผู้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกกว่า 1 แสนราย และโรคไข้หวัดใหญ่ กว่า 3 แสนราย

โดยบริษัทได้ร่วมกับบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด(มหาชน) ออกแบบความคุ้มครองที่ซื้อเพียง 1 กรมธรรม์ แต่คุ้มครองถึง 2 โรคคือ โรคที่มีสาเหตุมาจากยุง ได้แก่ ไข้เลือดออก ไวรัสซิกา ไข้สมองอักเสบ เจอี ชิคุนกุนยา และไข้จับสั่น (Malaria) และไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A B C เบี้ยเริ่มต้น 200 บาท คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท ตั้งเป้าหมายจะมีเบี้ยยอดขาย 300,000 กรมธรรม์ในปีนี้