ศูนย์การค้าดังเมืองหาดใหญ่ ปิดตัวถาวรจากพิษโควิด-19

ศูนย์การค้าดังเมืองหาดใหญ่ ปิดตัวถาวรจากพิษโควิด-19

ผู้ประกอบการ ศูนย์การค้าดีเอ็นดี ย่านการค้าตลาดสันติสุข ซึ่งเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมืองหาดใหญ่ เดือดร้อนหนักถูกปิดศูนย์การค้าอย่างถาวรจากสถานการณ์โควิด-19 รวมตัวเรียกร้องให้เจ้าของแผงและเจ้าของอาคารยืดเวลาออกอีกอย่างน้อย 3 เดือน

จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งทำให้ ศูนย์การค้าดีเอ็นดี ตั้งอยู่ย่านการค้าตลาดสันติสุข ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ต้องหยุดชั่วคราวทั้งจากคำสั่งปิดสถานที่ของทางจังหวัดสงขลาและตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ล่าสุดทางตลาดแห่งนี้ได้ประกาศปิดตัวลงอย่างถาวรแล้ว เพราะเจ้าของแผงซึ่งเช่าพื้นที่มาจากเจ้าของอาคารแบกรับภาระค่าเช่าไม่ไหวและหมดสัญญาเช่าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

แต่ปรากฏว่าผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านที่เช่าช่วงต่อมาเป็นมือที่ 3 ราว 10 รายไม่ยอม เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนทั้งจากผลกระทบโควิดที่ต้องหยุดขายและยังสามารถหาที่ไม่ได้

ในวันนี้ได้พากันมาร่วมตัว เพื่อเจรจาขอยืดเวลาออกไปอีกอย่างน้อย 3 เดือน จนกว่าจะหาที่ขายใหม่ได้ โดยมีนายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา และนายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เป็นตัวแทนในการเจรจาทั้งสองฝ่าย

แต่ก็ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้เนื่องจากทางเจ้าของแผงและเจ้าของอาคารยืนยันไม่ต่อสัญญาและจะปิดศูนย์การค้าแห่งนี้ทั้งจากผลกระทบจากโควิด19 และปัญหาเศรษฐกิจที่สะสมมานาน ในขณะที่ผู้ประกอบการก็ยืนกรานที่จะขออยู่ต่อเพราะระยะเวลาที่บอกเลิกสัญญานั้นกระชั้นชิดเกินไปตั้งหลักไม่ทันและยังไม่สามารถหาที่ขายของใหม่ได้ และจะอยู่ต่อจนกว่าจะมีการฟ้องขับไล่ในวันนี้จึงยังไม่สามารถหาข้อยุติของทั้งสองฝ่ายได้