จีน คุมเข้มโควิดใน 'เฮย์หลงเจียง' พบติดเชื้อพุ่ง 50%

จีน คุมเข้มโควิดใน 'เฮย์หลงเจียง' พบติดเชื้อพุ่ง 50%

จีน คุมเข้มการแพร่ระบาดโควิด-19 ในมณฑลเฮย์หลงเจียง หลังมีผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้น 50% ในรอบ 10 วัน

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) เปิดเผยวันนี้ว่า จีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์โควิด-19รายใหม่เพิ่มขึ้น 61 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการ 12 ราย ส่วนจำนวนที่เหลือไม่แสดงอาการ

รายงานของเอ็นเอชซี ระบุว่า ข้อมูลในวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศจำนวน 4 ราย มาจากมณฑลเฮย์หลงเจียง 3 ราย และมาจากเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน 1 ราย ขณะที่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตรายใหม่

ในรายงานระบุว่า  จีนได้ดำเนินมาตรการเพื่อเฝ้าระวังสูงสุดในมณฑลเฮย์หลงเจียง อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือสุดของประเทศ และมีพรมแดนติดกับรัสเซีย เนื่องจากในรอบ 10 วันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อภายในพื้นที่คิดเป็นจำนวนมากกว่า 50% ของผู้ติดเชื้อในประเทศที่มีการยืนยันในช่วงเวลาเดียวกัน

 ขณะที่สถานการณ์การติดเชื้อภายในประเทศที่ลดลงอย่างมาก จนอยู่ในขั้นที่เรียกได้ว่าควบคุมได้เกือบ 100% ทำให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องหันไปยกระดับมาตรการเฝ้าระวังและตรวจสอบผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และการค้นหาผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูล ณ วันที่ 20 เม.ย. 2563 จีนพบผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศจำนวน 13 ราย ซึ่งมีผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการ 8 ราย  ทำให้จีนมียอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมรวมแตะ 82,747 ราย และยอดรวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4,632 ราย