โฆษกรัฐบาลแจงนายกฯนัดหารือภาคธุรกิจเน้นลดการเลิกจ้างงาน - ฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ

โฆษกรัฐบาลแจงนายกฯนัดหารือภาคธุรกิจเน้นลดการเลิกจ้างงาน - ฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ

โฆษกรัฐบาลแจงนายกฯนัดหารือภาคธุรกิจ - เอกชน ต้องการสร้างการบูรณาการช่วยเหลือให้ทั่วถึงลดความซ้ำซ้อน เน้นลดการจ้างงานพร้อมวางแผนฟื้นฟูประเทศร่วมกัน เชื่อประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ได้ด้วยความร่วมมือทุกฝ่าย

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะเชิญนักธุรกิจ และภาคเอกชนเข้ามาร่วมหารือในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดจากวิกฤติโควิด-19 นั้นรัฐบาลต้องการกำหนดแนวทางในแผนฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งเป็นการบูรณาการแผนการช่วยเหลือประชาชนร่วมกัน เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน หรือการช่วยเหลือที่ไม่ครอบคลุมกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่สำคัญเพื่อให้เป็นการช่วยเหลือที่ถูกกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด

ทั้งนี้ในการหารือร่วมกับภาคเอกชน เพื่อวางแผนร่วมกันในด้านการฟื้นฟูธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศ เช่น ทำอย่างไรที่จะให้เกิดการเลิกจ้างให้น้อยที่สุด โดยเรื่องนี้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต้องร่วมมือกันในการดำเนินการและการแก้ปัญหาร่วมกันในทุกมิติ

"ท่านนายกฯ จะรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน ทั้งภาคเอกชน ภาคประชาสังคม สส ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน และทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจทั้งรายเล็กรายใหญ่ ข้าราชการ และประชาชนทุกภาคส่วนที่จะได้มาร่วมมือกัน แก้ปัญหาวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ เพราะนายกฯ เชื่อว่าทุกภาคส่วนมีความสำคัญต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยทั้งนั้น"

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีขอขอบคุณภาคธุรกิจทุกบริษัท ที่ให้การสนับสนุนทั้งในส่วนของเงินและอุปกรณ์ หน้ากากอนามัย เพื่อช่วยแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา นายกฯเชื่อมั่นว่าจากความร่วมมือของทุกๆฝ่าย จะทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน