SCBยกเลิกซื้อหุ้นคืนวงเงิน1.6หมื่นล้าน หวังนำเงินช่วยเหลือลูกค้า

SCBยกเลิกซื้อหุ้นคืนวงเงิน1.6หมื่นล้าน หวังนำเงินช่วยเหลือลูกค้า

บอร์ด SCB ยกเลิกโครงการซื้อหุ้นคืนวงเงินไม่เกิน1.6 หมื่นล้านบาท จำนวนหุ้นซื้อคืนไม่เกิน135.96 ล้านหุ้น หวังนำเงินช่วยเหลือลูกค้าผ่านวิกฤติเศรษฐกิจ -ใช้ขยายธุรกิจเมื่อมีโอกาสที่เหมาะสม

นายอารักษ์ สุธีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)หรือSCB แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า คณะกรรมการ(บอร์ด)ธนาคาร ประชุมครั้งที่4/2563 เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2563 ได้มีมติให้ยกเลิกโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่เป็นช่วงวิกฤติ ที่มีความผันผวนและความไม่แน่นอนสูง และยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อใด เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ธนาคารสามารถเข้าช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารให้ก้าวผ่านวิกฤติเศรษฐกิจครั้งใหญ่นี้ไปได้อย่างดีที่สุด รวมถึงเป็นการทำให้ธนาคารมีความพร้อมในการขยายธุรกิจเมื่อมีโอกาสที่เหมาะสมสืบเนื่องจากวิกฤติ

อนึ่งก่อนหน้านี้บอร์ด ธนาคารไทยพาณิชย์ อนุมัติทำโครงการซื้อหุ้นคืนวงเงินไม่เกิน16,000 ล้านบาท ซิ้อหุ้นคืนจำนวนไม่เกิน135.96 ล้านหุ้น คิดเป็น4 %ของจำนวนหุ้นที่จำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้ว โดยเริ่มซื้อหุ้นคืนวันที่ 20 เม.ย. 2563 ถึงวันที่ 19 ต.ค. 2563