'ไทยแอร์เอเชีย' กลับมาบิน 1 พ.ค.นี้ แนะผู้โดยสารสวมหน้ากาก

'ไทยแอร์เอเชีย' กลับมาบิน 1 พ.ค.นี้ แนะผู้โดยสารสวมหน้ากาก

'ไทยแอร์เอเชีย' กลับมาบิน 1 พ.ค.นี้ แนะผู้โดยสารสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง

เมื่อวันที่ 19 เม..63 รายงานข่าวระบุว่า กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย มีแผนจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศต่างๆ ตามกำหนดเวลาตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2563 สำหรับแอร์เอเชีย มาเลเซีย ตามด้วยไทยแอร์เอเชีย  (วันที่ 1 พฤษภาคม 2563) แอร์เอเชีย ฟิลิปปินส์ (วันที่ 1 พฤษภาคม 2563)  แอร์เอเชีย อินเดีย (วันที่ 4 พฤษภาคม 2563) และแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย (วันที่ 7 พฤษภาคม 2563) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาจากรัฐบาลของแต่ละประเทศ

158730686947

การกลับมาให้บริการนี้จะเริ่มต้นจากเส้นทางภายในประเทศเส้นทางหลักก่อน  และมีแผนที่จะขยายเส้นทางให้บริการเพิ่มขึ้นรวมไปถึงเส้นทางระหว่างประเทศต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การผ่อนปรน หรือยกเลิกในมาตรการเเละข้อจำกัดในการเดินทางของประเทศต่างๆ 

สำหรับเที่ยวบินที่พร้อมเปิดให้บริการ ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งผ่าน www.airasia.com แอพพลิเคชั่นบนมือถือแล้ว นอกจากนั้นผู้โดยสารยังสามารถใช้วงเงินในบัญชีเครดิตของท่านในการสำรองที่นั่งได้อีกด้วย

สายการบินจะอัพเดตรายละเอียดเกี่ยวกับเส้นทางและตารางบินเพิ่มเติมเเละประกาศให้ทราบอีกครั้งเร็วๆนี้ หลังประเมินสถานการณ์เเละได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายโบ ลินกัม ประธาน (ธุรกิจการบิน) กลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่สามารถกลับมาบินได้อีกครั้งในเส้นทางภายในประเทศ และเริ่มให้บริการลูกค้าของเรา โดยหวังว่าจะเริ่มดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบได้เร็วที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ โดยเราได้ทบทวนมาตรฐานขั้นตอน การบริหารจัดการ อย่างถี่ถ้วนสำหรับผู้โดยสาร ทั้งบนพื้นดินและบนเครื่องบินเกี่ยวกับการเเพร่ระบาดของ Covid-19 รวมทั้งทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน เพื่อให้มั่นใจว่ามีการเตรียมมาตรการป้องกันไว้ล่วงหน้า สร้างการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับทุกคน

"สำหรับกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเสมอสำหรับผู้ใช้บริการและพนักงานของเรา พวกเราทำงานอย่างแข็งขันกับหน่วยงานกำกับดูแล รัฐบาลท้องถิ่น หน่วยงานการบินพลเรือนและหน่วยงานด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการปฏิบัติตามคำแนะนำจากองค์การอนามัยโลก (WHO) และองค์การการบินพลเรือนในระดับนานาชาติ (ICAO) เพื่อรับรองมาตรฐานสูงสุด พร้อมปฏิบัติตามมาตรฐานสำหรับทุกเที่ยวบินที่เราเริ่มดำเนินการให้บริการในเครือข่ายของเราอีกครั้ง” 

ทั้งนี้ ผู้โดยสารจำเป็นต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันในระดับสากลอย่างเคร่งครัด ได้แก่ การสวมหน้ากากอนามัย การดูแลสุขอนามัยส่วนตัว และการรักษาระยะห่างทางสังคม ในส่วนของอากาศยานเรามีการติดตั้งเครื่องกรองอากาศ HEPA ที่เป็นฟิลเตอร์ระดับมาตรฐานของโรงพยาบาล และทำการฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังการให้บริการในแต่ละเที่ยวบิน

หากผู้โดยสารมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่ คำถามที่พบบ่อย ติดต่อ AVA Live Chat หรือพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ทาง airasia.com หรือ support.airasia.com เพื่อขอรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม

 ด้วยสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงขอแนะนำให้ผู้โดยสารข่าวสารต่างๆอย่างใกล้ชิดเพิ่มเติมผ่าน airasia.com และสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้ผ่านช่องทาง “สถานะเที่ยวบิน” ผ่าน airasia.com/flightstatus