จับตา! นายกฯ ถก 'มหาเศรษฐีไทย' สัปดาห์หน้า

จับตา! นายกฯ ถก 'มหาเศรษฐีไทย' สัปดาห์หน้า

นายกฯ ประยุทธ์ เตรียมส่งจดหมายถึง "มหาเศรษฐี" ทุกกลุ่มร่วมระดมไอเดีย แก้ "โควิด-19" สัปดาห์หน้า ไม่เจาะจงเฉพาะกลุ่มรวยสุด 20 อันดับแรก เน้นผู้นำทุกกลุ่มอุตสาหกรรมของประเทศ

19 เม.ย. 63 แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมส่งจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐี ไทย ไม่ใช่เพื่อขอเงินนำมาแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงผลกระทบต่างๆ ที่ตามมา แต่เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากมหาเศรษฐีที่มีประสบการณ์ในแต่ละธุรกิจ ว่าจะช่วยเหลือประเทศร่วมกับรัฐบาลได้อย่างไร หรือมีแนวทางใดที่สอดประสานกับนโยบายรัฐบาลในการแก้ปัญหาก็จะเป็นประโยชน์ เพราะเชื่อว่าแต่ละคนล้วนมีมุมมองและเครือข่ายที่สามารถนำไปดำเนินการต่อได้อยู่แล้ว

"ความตั้งใจของนายกฯ เพื่อระดมสมองจากคนที่มีประสบการณ์ เพราะถึงเวลาสำคัญที่ต้องร่วมมือกันอีกครั้ง โดยนายกฯ อยากได้ยินความเห็นด้วยตัวเอง ก่อนหน้านี้ก็มีการพูดคุยกับบางส่วนมาบ้างแล้ว ขณะที่รายชื่อมหาเศรษฐีนั้น คงไม่ได้เจาะจงเฉพาะ 20 มหาเศรษฐีที่ถูกจัดอันดับว่ารวยที่สุดของประเทศเท่านั้น จะกระจายไปยังผู้นำในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมสำคัญของประเทศ ที่ยังดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน บางคนก็ไม่ได้มีชื่อติดใน 20 อันดับแรก แต่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ อาทิ นิคมอุตสาหกรรม ธนาคาร ท่องเที่ยว โครงสร้างพื้นฐาน การค้า การส่งออกเป็นต้น คาดว่าสัปดาห์หน้านายกฯ จะได้ทยอยเชิญเข้ามาพูดคุยกันต่อไป" แหล่งข่าว กล่าว