ออกกำลังกายออนไลน์รับมือ Covid-19

ออกกำลังกายออนไลน์รับมือ Covid-19

แบรนด์ชุดกีฬา-ฟิตเนสเซ็นเตอร์ เปิดคลาสฟิตเนสออนไลน์หลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนที่รักการออกกำลังกายช่วงป้องการการแพร่ระบาดโรค โควิด-19 ให้การออกกำลังกายที่บ้านได้สุขภาพดีเหมือนอยู่ฟิตเนส

ท่ามกลางวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ซึ่งทำให้เกิดโรคติดต่อ Covid-19 นอกจากการอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัยและลดการแพร่ระบาดของไวรัสแล้ว การรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน

Under Armour

เพื่อสนับสนุนให้ผู้รักการออกกำลังกายทั่วโลกสามารถเข้าถึงคลาสการออกกำลังกายได้ง่ายๆ จากที่บ้าน Under Armour(อันเดอร์ อาร์เมอร์) ได้นำเสนอวีดีโอ ‘Train Anywhere’ จากเหล่านักกีฬาอันเดอร์ อาร์เมอร์ ผ่านทางเว็บไซต์ bit.ly/UATrainAnywhere รวมทั้งรวบรวมคำแนะนำด้านการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมาไว้ในแอปพลิเคชัน MapMyRun และ MyFitnessPal ให้ทุกคนสามารถรับชมได้ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ทุกที่ ทุกเวลา

158722204632

อันเดอร์ อาร์เมอร์ ยังได้ร่วมมือกับเหล่านักกีฬาและแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทย แชร์เคล็ดลับการรักษาสุขภาพไปด้วยกันในช่วงเวลา Social Distance ที่ท้าทายนี้ โดยสามารถติดตามเคล็ดลับการออกกำลังกายดีๆ ได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของอันเดอร์ อาร์เมอร์ ได้ที่ @UnderArmourTH และแฮชแท็ก #ThroughThisTogether

ในขณะเดียวกันเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส ‘โควิด-19’ อันเดอร์ อาร์เมอร์ได้ปิดหน้าร้านไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งในระหว่างนี้ลูกค้าสามารถเลือกชมและซื้อสินค้าของอันเดอร์ อาร์เมอร์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.ua.com พร้อมรับสิทธิ์ส่วนลดพิเศษ 20% ในสินค้าที่กำหนด

158722209616

WE Fitness Society

ด้านผู้ประกอบธุรกิจ ‘ฟิตเนส’ หรือศูนย์ออกกำลังกาย WE Fitness Society (วี ฟิตเนส โซไซตี้) พลิกวิกฤติจากการปิดให้บริการชั่วคราวตามประกาศมาตรการป้องกันลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ในสถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงสูงตามมติคณะรัฐมนตรี โดยสร้างโอกาสทางธุรกิจด้วยการเปิด คลาสไลฟ์สดสอนออกกำลังกายผ่านเฟซบุ๊ค เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนที่รักการออกกำลังกาย ซึ่งการออกกำลังกายที่บ้านได้สุขภาพดีเหมือนอยู่ฟิตเนส

ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วี ฟิตเนส จำกัด เมษยน เด่นเกรียงไกร เปิดเผยว่า ในระหว่างที่ วี ฟิตเนส โซไซตี้ ปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวตามมาตรการป้องกันลดโอกาสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 เพื่อให้สมาชิกผู้รักสุขภาพไม่ห่างเหินการออกกำลังกายและสร้างสุขภาพที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง วี ฟิตเนส โซไซตี้ จึงได้เปิดคลาส WE Workout@Home - WE Truly Care, WE Fit@Home และ WE Special Talk โดยการไลฟ์สดผ่าน เฟซบุ๊ค WE Fitness workout at Home เพื่อให้สมาชิกได้รับความรู้ ข่าวสาร รวมถึงออกกำลังกายตามได้แม้อยู่ที่บ้าน โดยมี Instructors และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย มาให้ความรู้ด้านการดูแลตัวเอง การดูแลเรื่องอาหาร และมาทำการสอนเสมือนการออกกำลังกายที่ วี ฟิตเนส โซไซตี้ วันละ 4-6 คลาส โดยใช้เวลา 45 นาทีสำหรับทุกคลาสออกกำลังกาย โดยได้เปิดคลาสไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊คมาตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2563

คลาสออกกำลังกายที่นำมาสอนใน WE Workout@Home - WE Truly Care เน้นการออกกำลังกายใน 3 รูปแบบ คือ Cardio การออกกำลังกายที่ทำให้การทำงานของหัวใจแข็งแรง  Strength การออกกำลังกายเพื่อสร้างความกระชับแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และ Flexibility การสร้างความยืดหยุ่นของร่างกายและกล้ามเนื้อ โดยคัดสรรคลาสที่ได้ได้รับความนิยมในแต่ประเภท ไม่ว่าจะเป็น คลาสกรุ๊ปเอ็กซ์ โยคะ พิลาทิส และ WE Troop เพื่อให้สมาชิกได้รับประโยชน์สูงในการออกกำลังกายที่บ้าน

Fitness First และ Celebrity Fitness Thailand 

ขณะที่บริษัท อีโวลูชั่น เวลส์เนสส์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์ Fitness First (ฟิตเนส เฟิรส์ท) และ Celebrity Fitness Thailand (เซเลบริตี้ ฟิตเนส ประเทศไทย) เอาใจสายฟิตและสายเฟียร์ซที่ไม่อยากพลาดการออกกำลังกายในช่วงนี้ ให้ได้มีช่องทางและมีเวลามาร่วมสนุกสุดสตรองกับการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ที่เหล่า Superstars และ Star Makers ผนึกกำลังส่งความแข็งแรงให้คุณถึงบ้านผ่าน เฟซบุ๊คไลฟ์กับ Group Fitness at Home คลาสออกกำลังกายออนไลน์เพื่อส่งมอบความแข็งแรงให้กับคนที่รักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจแบบไม่มีข้อจำกัดถึงบ้าน เสมือนมีเทรนเนอร์อยู่ข้างๆ สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สายฟิตในช่วงนี้ที่ต้องดูแลทั้งสุขภาพกายให้แข็งแรง และสุขภาพใจที่เข้มแข็งสู้วิกฤตินี้ไปด้วยกัน

Group Fitness at Home ประกอบด้วยคลาสออกกำลังกายหลายรูปแบบ อาทิ DNA Series พาคุณเฉิดฉาย ออน เดอะ ฟลอร์ ให้หายคิดถึง หรือจะคลายเครียดกับคลาส Gentle Flow Yoga พาทุกคนยืดเส้นสายคลายกล้ามเนื้อ รวมถึงคลาส Tough ช่วยให้กล้ามเนื้อ ข้อต่อ ระบบหัวใจแข็งแรง, ร่วมด้วย Hardcore Maxx, Dance Drill Extercise

158722199372

โปรแกรมออกกำลังกายออนไลน์ของ ‘ฟิตเนสเฟิรส์ท’ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากสมาชิกและบุคคลทั่วไป มีผู้สนใจเข้าชมแล้ว 200,000 วิว

โปรแกรมทั้งหมดยังได้รับการนำไปแชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของ ฟิตเนส เฟิรส์ท ในหลายประเทศทั่วโลก โดยโปรแกรมออกกำลังกายออนไลน์เฉพาะกิจนี้ให้บริการฟรีสำหรับทุกคนโดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิก

นอกจากการจัดคลาสออนไลน์ฟรี อีโวลูชั่น เวลส์เนสส์ (ประเทศไทย) ยังได้ขยายเวลาทำงานและเวลาทำการของ Call Center เพื่อตอบข้อซักถามของสมาชิก ขณะเดียวกันก็ให้บริการที่ปรึกษาด้านฟิตเนสสำหรับสมาชิกด้วย โดยมีทีมงานติดต่อกับสมาชิกผ่านทางโทรศัพท์เพื่อเชิญชวนให้สมาชิกได้เข้ามาส่วนร่วมในการออกกำลังกายออนไลน์ อีกทั้งผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลหรือ Personal Trainer จะติดต่อไปยังสมาชิกเพื่อให้คำแนะนำปรึกษาและกระตุ้นให้สมาชิกออกกำลังกายที่บ้านในช่วงเวลานี้

ร่วมออกกำลังกายกับ ฟิตเนส เฟิรส์ท และ เซเลบริตี้ ฟิตเนส ประเทศไทย ได้ที่ www.facebook.com/FitnessFirstThailand และ www.facebook.com/CelebrityFitnessThailand หรือสอบถามโทร.0 2118 6665

นอกจากหน้าตู้เย็น ช่วงกักตัวอยู่บ้านหรือ work from home ก็ออกกำลังกายรัวๆ ได้เหมือนกัน

-----------------------------------------------------------

ภาพ : วชิราภรณ์ ศรีสกุล, นัยน์ปพร สัจจวรกุล, สุทธินาถ สุวรรณลักษณ์