"ดีอีเอส" ตื่น ร่วมวงเจรจา กสทช-เอกชน ปมลดค่าโทรฯ

"ดีอีเอส" ตื่น  ร่วมวงเจรจา กสทช-เอกชน ปมลดค่าโทรฯ

พุทธิพงษ์ รมว.ดีอีเอส ระบุผ่านโซเชียล เร่งหาทางเจรจา กสทช และ ค่ายมือถือ ลดภาระค่าโทรศัพท์ให้ประชาชน หลัง กสทช และ ค่ายมือถือได้ร่วมหารือกันมาแล้วหลายครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีแนวทางที่ชัดเจนในสัปดาห์หน้า

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส ระบุผ่านโซเชียลทั้งทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊คส่วนตัว ว่า กำลังเร่งหารือกับ กสทช. และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ค่ายต่างๆ ในการลดภาระค่าโทรศัพท์ให้ประชาชน โดยจะเร่งสรุปเป็นแนวทางที่ชัดเจนภายใน 2-3 วันนี้ เพื่อแบ่งเบาภาระคนไทยโดยเร็วที่สุด ช่วงที่ประชาชนต้องอยู่ที่บ้าน ไม่สะดวกเดินทางไปมาหาสู่กัน ช่วยสกัดกั้นการแพร่ระบาดโควิด-19

พร้อมทั้งระบุว่า นายกฯ มีนโยบายให้หน่วยงานภาครัฐบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ช่วงแพร่ระบาดโควิด-19 ทางกระทรวงดิจิทัลฯ ฐานะที่รับผิดชอบงานด้านการติดต่อสื่อสารของประเทศ มีแนวคิดช่วยลดภาระประชาชน ก่อนหน้านี้ได้ร่วมกับ กสทช. ให้ฟรีอินเทอร์เน็ต 10GB และเพิ่มความเร็วเน็ตบ้านเป็น 100 mbps ส่งเสริมการทำงานที่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กสทช ได้มีการหารือร่วมกับโอเปอเรเตอร์มาอย่างต่อเนื่อง มีการเจรจาในหลายแนวทาง โดยคาดว่า จะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า