ชาวเชียงรายไม่ทิ้งกัน แจกอาหาร-มีส่งถึงบ้าน

ชาวเชียงรายไม่ทิ้งกัน แจกอาหาร-มีส่งถึงบ้าน

ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ ร่วมกับองค์กรสาธารณกุศล พ่อค้าและประชาชนทั่วไปนำข้าวกล่องไปตั้งเป็นโรงทานบริเวณกำแพงเมืองเชียงราย ห้าแยกพ่อขุน อ.เมืองเชียงราย

วันที่ 18 เม.ย. ที่ จ.เชียงราย หน่วยงานภาครัฐ องค์กรสาธารณกุศล และประชาชนทั่วไปต่างทำอาหารทั้งที่ปรุงแล้ว วัตถุดิบ และน้ำดื่ม ออกแจกจ่ายประชาชนทั่วไปอย่างคึกคักโดย ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ ร่วมกับองค์กรสาธารณกุศล พ่อค้าและประชาชนทั่วไปนำข้าวกล่องไปตั้งเป็นโรงทานบริเวณกำแพงเมืองเชียงราย ห้าแยกพ่อขุน อ.เมืองเชียงราย และวันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย.จะแจกเพิ่มอีกจำนวน 1,500 กล่อง ณ สถานที่เดียวกันด้วย

158721288151

นอกจากนี้บางคนได้นำข้าวกล่องใส่ตระกล้าแล้วบรรทุกไปกับรถจักรยานยนต์นำออกไปแจกจ่ายชาวบ้านที่มีฐานะยากจนหรือโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ไม่สามารถทำอาหาร หรือออกไปไหนได้สะดวกเป็นรายหลังคาเรือน ด้านกลุ่มวัยรุ่นพื้นที่ อ.แม่จัน ได้จัดทำข้าวกล่องออกแจกจ่ายให้ประชาชนเพื่อเป็นมื้อเที่ยงวันบริเวณหน้าตลาดสดแม่จัน หรือบางรายจัดทำเป็นน้ำผลไม้ปั่นสดแล้วนำออกมาแจกจ่ายพร้อมกับข้าวกล่องให้กับชาวบ้านบริเวณถนนราชโยธา อ.เมือง จ.เชียงราย โดยผู้นำน้ำปั่นออกมาแจกจ่ายระบุว่าเพื่อให้ประชาชนที่ไม่ได้ทำอาหารได้รับสารอาหารครบถ้วนโดยเฉพาะวิตามินซีซึ่งมีอยู่ในผลไม้ต่างๆ ขณะที่ประชาชนต่างอยู่ในช่วงอาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 จึงเกรงว่าจะไม่มีผลไม้หรือวิตาซีครบถ้วน

158721289532

นอกจากนี้ที่บริเวณจุดที่จัดตลาดนัดเอ๊กซ์โบ ชุมชนศรีเกิด ถนนบรรพปราการ เขตเทศบาลนครเชียงราย พ่อค้าแม่ค้าได้นำไข่ไก่สดออกมาแจกจ่ายให้ประชาชน เพื่อให้นำไปปรุงอาหารเองโดยมีการบรรจุถุงๆ ละ 6 ฟองเพื่อให้เพียงพอต่อการบริโภค ซึ่งพบว่าการแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มของแต่ละพื้นที่มีประชาชนไปรับอาหารต่างๆ ดังกล่าวกันโดยถ้วนหน้า

158721291894

น.ส.ทิพย์วรรณ ชนสยอง อายุ 30 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าและร้านซูชิ เปิดเผยว่า วันนี้ตรียมไข่ไก่สดมาแจกจำนวน 4,500 ฟองและได้เปิดไลฟ์สดทางเฟชบุ๊คเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนที่ขาดแคลนให้ไปรับไข่ด้วย ซึ่งไข่ที่นำมาแจกนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนๆ พ่อค้าแม่ค้าในย่านเดียวกันซึ่งได้รวบรวมเงินคนละเล็กละน้อยแล้วซื้อไข่มาแจกวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังใจประชาชนทั่วไปให้สู้และบรรทุกความทุกข์ยากในช่วงนี้ โดยหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกคนได้พ้นจากวิกฤตินี้ไปด้วยกัน