หมอทวีศิลป์ชี้ ฝูงชนดอนเมือง เป็น ‘กลุ่มเสี่ยง’ แนะดูอาการ

หมอทวีศิลป์ชี้ ฝูงชนดอนเมือง เป็น ‘กลุ่มเสี่ยง’ แนะดูอาการ

หมอทวีศิลป์ โฆษก ศบค. ชี้ กลุ่มผู้มาชุมนุมรับอาหารบริจาคที่ดอนเมือง เป็น ‘กลุ่มเสี่ยง’ แนะสังเกตตัวเอง หากมีอาการไข้ ไอแห้ง ไปพบแพทย์ด่วน

วันนี้ (18 เม.ย.) ระหว่างการแถลงสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวัน โดย นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) ตอนหนึ่งได้เอ่ยถึงภาพฝูงชนจำนวนมากที่มาต่อแถวเข้ารับสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้งที่มีผู้มาแจกที่วัดดอนเมือง เขตดอนเมือง จนส่งผลให้หลายฝ่ายเกิดความกังวลว่า อาจเกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้นั้น 

นายแพทย์ทวีศิลป์ ได้แสดงความเป็นห่วงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก พร้อมฝากคำแนะนำแก่ประชาชนทุกท่านที่ไปร่วมรับสิ่งของบริจาคดังกล่าว ซึ่งถือเป็น "กลุ่มเสี่ยง"​ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงขอให้เฝ้าระวัง สังเกตอาการตัวเอง หากพบว่ามีไข้ หรือไอแห้ง ขอให้ไปพบแพทย์โดยด่วน 

"ต้องนับเลยนะครับ จากวันนี้ไปอีก 7 วั หรือ 14 วันข้างหน้า ผมอยากให้ทุกๆ คนที่อยู่ในภาพนี้ เฝ้าระวังตัวเองอย่างดี ถ้าท่านมีไข้ ท่านไอแห้งๆ หรือไอเจ็บคอ ให้รีบมาพบแพทย์โดยด่วน เพราะท่านเป็นกลุ่มเสี่ยงแล้ว"

พร้อมกันนี้ ได้ฝากถึงผู้ใจบุญรายอื่นๆ ที่คิดจะบรินจาคหรือช่วยเหลือพี่น้องประชาชนว่า ขอให้จัดระบบที่ดีกว่านี้ 

"เมื่อวานนี้ ผมเห็นข่าว ผมก็ตกใจมากๆ ว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร เราสื่อสารกันทุกวัน ว่าการอยู่ในที่ชุมชน ในที่ชุมนุมกันมากๆ มันเป็นความเสี่ยง นี่คนจำนวนเท่าไหร่ ที่เข้ามายืนแออัดรอคอย ใช้เวลากันพอสมควรอย่างนี้ มีความเสี่ยงมากทีเดียว จึงอยากขอร้องให้ผู้ที่มีใจกุศล อยากจะบริจาคให้กับพี่น้องประชาชน ต้องมีระบบที่ดีด้วย เพราะถือว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ด้านหนึ่ง เป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดกฎหมาย" นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าว