IFEC (ไม่) ตามสัญญา

IFEC (ไม่) ตามสัญญา

IFEC ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในหุ้นสร้างความเจ็บช้ำให้กับ ผู้ถือหุ้นรายย่อยที่มีจำนวนมากถึง 2.7 หมื่นราย จากตลอดทั้งปี 2562 ที่ผ่านมา มีศึกชิงอำนาจบริหารปนดราม่า และหุ้นถูกแขวนยาวไม่ได้ทำการซื้อขาย

จนกลายเป็นมหากาฬระหว่าง อดีตผู้ถือใหญ่ "นพ.วิชัย ถาวรวัฒนยงค์" และ ผู้ถือใหญ่รายใหม่ “ทวิช เตชะนาวากุล”  ตั้งแต่ชิงหุ้นไปจนถึงชิงอำนาจบริหารในบอร์ด และเป็นคดีฟ้องร้องกัน โดยดึงรายย่อยเข้ามาร่วมด้วย จนสุดท้ายกลุ่มหลังผนึกกำลังกับรายย่อยเข้ามาคุมบริหารในบริษัทได้เบ็ดเสร็จ

เมื่อได้อำนาจไว้ในมือแล้วตามมาด้วยคำสัญญา  เร่งให้ IFEC พลิกฟื้นธุรกิจให้ได้กำไร และที่ทำให้รายย่อยเฝ้ารอคอยมากที่สุด คือ การนับถอยหลังปลดเครื่องหมาย SP ภายในต้นปี 2563 ให้กลับมาซื้อขายได้ตามปกติ

เมื่อถึงเวลากลับไม่เป็นไปตามที่สัญญาไว้ บริษัทยังไม่มีการแต่งตั้งผู้สอบบัญชีเพื่อส่งงบการเงินตั้งแต่ปี 2560 หากนิ่งเฉยจะถูกเพิกถอนจากตลาดหุ้นวันที่  30 เม.ย 2563  

นับเวลาดูแล้วก็เหลือแค่ 2 สัปดาห์  นที่จะเดือดร้อนผสมร้อนใจมากที่สุดหนีไม่พ้น "รายย่อย" เหมือนเดิม เพราะจะขอเรียกประชุมผู้ถือหุ้นก็ทำไม่ได้ ด้วยบริษัทยื่นเข้าแผนฟื้นฟูกิจการและศาลจะพิจาณาวันที่ 21 เม.ย. นี้ จนต้องมา “ทวงถาม”ตามสื่อและโซเซียลเพื่อเตือนความจำ