'เพื่อไทย' อัด 'ส.ว.' ตั้ง 'ปรีชา จันทร์โอชา' เป็น กมธ. ฝืนความรู้สึกปชช.

'เพื่อไทย' อัด 'ส.ว.' ตั้ง 'ปรีชา จันทร์โอชา' เป็น กมธ. ฝืนความรู้สึกปชช.

พรรคเพื่อไทย อัด "ส.ว." ตั้งพวกพ้อง "ปรีชา จันทร์โอชา" เป็น กมธ.ท่องเที่ยว ฝืนความรู้สึกประชาชน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุมวุฒิสภาได้มีมติตั้ง พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา เป็นกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา ว่า หากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในยุครัฐบาลอื่น คงถูกกล่าวหาว่าตั้งพวกพ้องมารับประโยชน์ แต่ยุคนี้ยิ่งกว่าตั้งพวกพ้อง เพราะที่ประชุมวุฒิสภาตั้งน้องท่านผู้นำมาเป็นกรรมาธิการ ซึ่ง พล.อ.ปรีชา ผู้มีผลงานขาดประชุม สนช. 394 วัน จาก 400 วัน แต่ก็ยังถูกเลือกให้เป็น ส.ว. ด้วยเหตุใด

ประชาชนพอทราบที่มา ไม่แน่ใจว่าคนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เมื่อเห็นข่าวการแต่งตั้ง พล.อ.ปรีชา ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่รู้ว่าจะมีความหวัง หรือ หมดหวัง มากกว่ากัน หาก พล.อ.ปรีชา จะไปอยู่ในสัดส่วนคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ หรือ คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบ และเสริมสร้างธรรมาภิบาล เพื่อป้องกันไม่ให้มีการทุจริตคอร์รัปชัน ป้องกันไม่ให้มีการตั้งบริษัทในค่ายทหารเพื่อมารับงานของกองทัพ เสียงวิพากษ์วิจารณ์น่าจะเบากว่านี้

และที่น่าตกใจเมื่อเปิดเข้าไปดูรายชื่อกรรมาธิการการท่องเที่ยว พบว่ามีถึง 14 นายพลนั่งเป็นกรรมาธิการ


“ในช่วงที่ผ่านมามีการกระทำของแม่น้ำ 5 สาย รวมถึง ส.ว. ในลักษณะผลประโยชน์ทับซ้อน ตั้งเครือญาติลูกหลานมารับตำแหน่งกินเงินเดือนจากภาษีประชาชนหลายกรณี ส.ว.จะตั้งใครก็เป็นสิทธิแต่ควรเคารพและฟังเสียงประชาชนบ้าง ตอนประชาชนเรียกร้องให้สละเงินเดือน ส.ว. เหล่า ส.ว. กลับเพิกเฉย แล้วยังมาแต่งตั้งกรรมาธิการที่เป็นการไม่เคารพและฝืนความรู้สึกประชาชนอีก” นายอนุสรณ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

'ปรีชา จันทร์โอชา' และ 'โจ นูโว' คนในข่าวร้อน?