นนทบุรีฝ่าเคอร์ฟิวอันดับ 1 ผู้ว่าฯปลุกปลอบจนท. สะท้อนทำงานเข้มแข็ง

นนทบุรีฝ่าเคอร์ฟิวอันดับ 1 ผู้ว่าฯปลุกปลอบจนท. สะท้อนทำงานเข้มแข็ง

ผู้ว่าฯนนทบุรี ยันไม่ท้อ หลังยอดจับฝ่าฝืนเคอร์ฟิวอันดับที่ 1 ปลุกปลอบเจ้าหน้าที่ สะท้อนทำงานเข้มแข็ง เผยพอยิ้มได้ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเป็นวันที่ 3

หลังจากที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้ออกมาแถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เมื่อวานนี้ โดยมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประชาชนที่มีการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามออกนอกเคหะสถานและประกาศห้ามรวมกลุ่มชุมนุมหรือมั่วสุม 10 จังหวัดที่สามารถจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวเยอะได้มากที่สุด คือ จังหวัดนนทบุรีนั้น

ในวันนี้ 17 เม.ย. 63 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ตัวเลขการจับกุมผู้ฝ่าฝืนคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน ห้ามออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่ 22.00 - 04.00 น. ในส่วนของจังหวัดนนทบุรีที่มีการจับกุมผู้ฝ่าฝืนได้เป็นจำนวนมากนั้น จนขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของประเทศนั้น ตนขอชี้แจงว่า เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่กำชับให้ทางจังหวัดดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้ลดลง ตนในฐานะผู้กำกับบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนนทบุรี จึงได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร นำนโยบายไปปฏิบัติหน้าที่ อย่างเข้มข้น

158710569183

ภาพ-nakhonnayok.go.th

หากพบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่ง พรก.ฉุนเฉิน ให้ดำเนินการจับกุมผู้ทำความผิดทุกรายไป โดยไม่ต้องไปหวั่นไหวว่าจะทำให้สถิติการจับกุมผู้ฝ่าฝืนมีจำนวนมาก แต่นั้นเป็นการสะท้อนการทำงานให้เห็นว่าทางจังหวัดได้ดำเนินการเข้มงวดเอาจริงกับผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่ง พรก.ต่างหาก เพราะในเมื่อขอความร่วมมือด้วยดีไปแล้วเพื่อให้ทุกคนปฎิบัติตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส หากฝ่าฝืนไม่ให้ความร่วมมือกัน แล้วทางจัวหวัดจะควบคุมสถานกาณ์ได้อย่างไร ถ้าปล่อยให้คนกลุ่มเล็กๆเหล่านี้ฝ่าฝืนกระทำผิดโดยไม่เคารพกฎหมายหรือคำสั่งได้ แล้วคนกลุ่มใหญ่ทั้งจังหวัดที่ให้ความร่วมมือจะคิดยังไง แล้วคำสั่ง พรก.จะศักดิ์สิทธิ์ไหม ถ้าประกาศใช้แล้วมีกลุ่มคนไม่ปฏิบัติตาม

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวอีกว่า สำหรับสถานกาณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในส่วนของจังหวัดนนทบุรี ขณะนี้สถานการณ์กำลังดีขึ้นมา 3 วันติดต่อกันแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทางจังหวัดดำเนินมาตราการมาถูกทางจนเริ่มเห็นผล ซึ่งจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อในจังหวัดยังคงที่อยู่ 41 คน ไม่นับรวมกับผู้ป่วยติดเชื้อนอกจังหวัดที่ต้องเดินทางมาเข้ารับการรักษาตัวกับหน่วยงานส่วนกลางที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นสัญญานที่ดีของทางจังหวัด