กองทัพ ให้ความรู้โควิด-มาตรการเยียวยาทหารเกณฑ์ก่อนปลดประจำการ

กองทัพ ให้ความรู้โควิด-มาตรการเยียวยาทหารเกณฑ์ก่อนปลดประจำการ

โฆษก ทบ. เผย "อภิรัชต์" กำชับออกจุดตรวจปฏิบัติตามแนวทางเคร่งครัด พร้อมจัด Unit School ทบทวนความรู้ในหน้าที่ ให้ข้อมูลโควิด -มาตรการช่วยเหลือของรัฐบาลแก่ทหารเกณฑ์ที่กำลังจะปลด ก่อนกลับไปเป็นพลเรือน

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 63 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ทั่วประเทศผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยกำชับให้กำลังพลที่ออกปฏิบัติหน้าที่จุดตรวจ สายตรวจดูแลประชาชนช่วงประกาศเคอร์ฟิวส์ ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ตามแนวทางที่กองทัพบกกำหนดอย่างเคร่งครัด

“แม้ว่าในช่วงที่สถานการณ์ไวรัส COVID-19 ยังดำรงอยู่ แต่การปฏิบัติภารกิจในการป้องกันประเทศยังคงเข้มข้นตามปกติ ส่วนภารกิจการฝึกหรือปฏิบัติการทางทหารบางลักษณะได้ถูกลดระดับลงเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการทางสาธารณสุข ดังนั้น ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป หน่วยทหารทุกเหล่าทุกสายงานของกองทัพบกจะจัดการเรียนการสอนภายในหน่วย หรือ Unit schoo ทบทวนความรู้ ความสามารถและลักษณะงานของแต่ละหน่วย เพื่อดำรงความพร้อม คงสมรรถนะ ขีดความสามารถของกำลังพลและหน่วยทหาร โดยจะดำเนินการควบคู่ไปกับการพัฒนาหน่วยงาน เสริมสร้างความแข็งแรงของกำลังพล และการปรนนิบัติบำรุงยุทโธปกรณ์ ขณะเดียวกันกองทัพบกจะนำผลการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ในมิติต่าง ๆ มาพิจารณา ทบทวน เพื่อกำหนดบทบาทและภารกิจให้สอดคล้องกับภัยคุกคามที่จะต้องเผชิญในอนาคตต่อไป” รองโฆษกกองทัพบก กล่าว

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบกแสดงความห่วงใยทหารที่กำลังจะปลดประจำการวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ สั่งการให้ผู้บังคับหน่วยให้ข้อมูลความคืบหน้าของสถานการณ์ COVID-19 การป้องกันและดูแลตนเอง รวมถึงให้ทหารกองประจำการได้รับทราบข้อกำหนดและมาตรการการช่วยเหลือของรัฐบาลที่มีอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้พร้อมสำหรับการกลับไปดำรงชีวิตในฐานะบุคคลพลเรือน