ผบ.ทบ. ผุด Unit School ทบทวนความรู้ในหน้าที่ทหารสู้โควิด

ผบ.ทบ. ผุด Unit School ทบทวนความรู้ในหน้าที่ทหารสู้โควิด

"อภิรัชต์" ผบ.ทบ. ให้หน่วยทหารจัด Unit School ทบทวนความรู้ในหน้าที่ ห่วงทหารปลดฯ ต้องมีข้อมูลพร้อมรับมือโควิดรอบด้าน

เช้าวันนี้ (17 เม.ย.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ ได้กำชับให้กำลังพลที่ออกปฏิบัติหน้าที่ จุดตรวจ สายตรวจเพื่อดูแลประชาชนช่วงประกาศเคอร์ฟิว ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ตามแนวทางที่กองทัพบกกำหนดอย่างเคร่งครัด พร้อมระบุว่าในช่วงที่สถานการณ์ไวรัส COVID-19 ยังดำรงอยู่ การปฏิบัติภารกิจในการป้องกันประเทศยังคงเข้มข้นตามปกติ ส่วนภารกิจในการฝึกหรือปฏิบัติการทางทหารบางลักษณะได้ถูกลดระดับลงเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการทางสาธารณสุข

158710052172

ดังนั้นในช่วงเวลาต่อไปนี้ ตั้งแต่เดือน พ.ค.เป็นต้นไป หน่วยทหารทุกเหล่าทุกสายงานของกองทัพบก จะจัดการเรียนการสอนภายในหน่วย “Unit school” ทบทวนความรู้ ความสามารถและลักษณะงานของแต่ละหน่วย เพื่อดำรงความพร้อม คงสมรรถนะ ขีดความสามารถของกำลังพลและหน่วยทหาร โดยจะดำเนินการควบคู่ไปกับการพัฒนาหน่วยงาน เสริมสร้างความแข็งแรงของกำลังพล และการปรนนิบัติบำรุงยุทโธปกรณ์ นอกจากนี้ กองทัพบกจะได้นำผลการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ในมิติต่างๆ มาพิจารณา ทบทวน เพื่อกำหนดบทบาทและภารกิจให้สอดคล้องกับภัยคุกคามที่จะต้องเผชิญในอนาคตต่อไป

158710053579

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกแสดงความห่วงใยทหารที่กำลังจะปลดประจำการใน 1 พ.ค.63 นี้ สั่งการให้ผู้บังคับหน่วยได้ให้ข้อมูลความคืบหน้าของสถานการณ์ COVID-19 การป้องกันและดูแลตนเอง รวมถึงให้ทหารกองประจำการได้รับทราบข้อกำหนดและมาตรการการช่วยเหลือของรัฐบาลที่มีอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้พร้อมสำหรับการกลับไปดำรงชีวิตในฐานะบุคคลพลเรือน